Đoàn Đại biểu thiếu nhi Tây Ninh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần IX, năm 2020.

Thứ bảy - 24/10/2020 01:49 34 0

Đoàn Đại biểu thiếu nhi Tây Ninh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần IX, năm 2020.

Đoàn Đại biểu thiếu nhi Tây Ninh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần IX, năm 2020.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác” diễn ra trong hai ngày 24-25/10 tại Thủ đô Hà Nội có sự tham gia của 344 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 05 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; đồng thời, là dịp thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước.

Tại Đại hội lần này, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động như: xem vở kịch về câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu”; dâng hương và tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh… Trong khuôn khổ các hoạt động, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ gặp mặt, tặng bằng khen Bộ cho 63 cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng Kim Đồng

Lễ tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 sẽ được tổ chức vào lúc 09h00 ngày 25/10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam. Các đại biểu thiếu nhi tham dự Đại hội được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Đại hội có một số điểm lần đầu được triển khai như: khánh thành công trình "Vì đàn em thân yêu" tại Phú Thọ; trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 63 đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong bối cảnh thiên tai, lũ lụt đang ảnh hưởng nghiêm trọng tại miền Trung, các đại biểu từ các tỉnh, thành phố ở miền Trung sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất, đài thọ mọi chi phí tham gia Đại hội. Bên cạnh đó, ở lần tái khởi động sau khi từng phải tạm hoãn vì dịch COVID-19, Đại hội được rút ngắn từ 04 ngày xuống còn 02 ngày; các đại biểu sẽ đồng loạt viết "Thư gửi em của năm năm sau" nói về những mong muốn, ước mơ trong tương lai; chia nhóm học thuật, nhóm tài năng... để thể hiện trước Đại hội.

Đoàn Đại biểu thiếu nhi Tây Ninh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc gồm 05 đại biểu được chọn từ 151 đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh tổ chức ngày 13/7 vừa qua. Các bông hoa đẹp, chăm ngoan học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ đại diện hơn 170.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh tham dự Đại hội, đây là những tấm gương sáng tiêu biểu, tạo sự lan tỏa trong thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong rèn luyện, học tập; luôn có những ước mơ hoài bão, rèn đức luyện tài góp phần xây dựng quê hương sau này.

Thiếu nhi Tây Ninh chúc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần IX, năm 2020 thành công tốt đẹp.

Châu Minh 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,582
  • Tháng hiện tại56,408
  • Tổng lượt truy cập733,321
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây