Thành phố Tây Ninh tổng kết công tác Đoàn, Đội năm học 2015-2016

Thứ hai - 19/09/2016 09:37 24 0

Thành phố Tây Ninh tổng kết công tác Đoàn, Đội năm học 2015-2016

Thành phố Tây Ninh tổng kết công tác Đoàn, Đội năm học 2015-2016

          Chiều ngày 15-9, Hội đồng Đội thành phố Tây Ninh tổ chức tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào Thanh, thiếu nhi trong trường học, năm học 2015-2016.

119mt

Các cá nhân được nhận giấy khen của UBND Thành Phố tại Hội nghị

          Trên địa bàn Thành phố hiện có 8 Đoàn trường học và 39 liên đội. Trong năm học vừa qua, các đoàn trường học tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực với đoàn viên, học sinh như: trao 42 suất học bổng tình nghĩa Đoàn, 60 học bổng Thắp sáng ước mơ, tổng kinh phí gần 170 triệu đồng; thực hiện tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, hoạt động tiếp sức mùa thi; tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho đoàn viên, học sinh tham gia như các hội thi Tiếng hát học sinh, khoảnh khắc học sinh tuổi 18, đưa vào hoạt động nhiều câu lạc bộ sở thích như nhảy dân vũ, lâu lạc bộ văn nghệ, học thuật, tiếng Nhật, tình nguyện, tin học, sáng tạo robot… Hoạt động trang bị kỹ năng sống cho học sinh được chú trọng, đoàn trường tổ chức nhiều chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản, giới tính, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường. Các em còn được tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như, thu gom rác thải, tham gia đứng chốt đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vận động quyên góp 4.000 quyển tập tặng bạn nghèo. Từ các hoạt động, trong năm học vừa qua, Đoàn trường học đã kết nạp gần 1.400 đoàn viên mới, giới thiệu cho Đảng 22 đoàn viên ưu tú, kết nạp được 6 đồng chí.

          Hoạt động của các liên đội sôi nổi theo 5 chương trình chính của Đội, nhất là các công trình chào mừng 75 năm ngày truyền thống Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, góp phần giáo dục, rèn luyện đội viên xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Có thể kể đến một số phong trào nổi bật như Em yêu lịch sử Việt Nam, thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phong trào Nghìn việc tốt, Hoa điểm mười, phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Đi  tìm địa chỉ đỏ, phong trào Kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất…Qua đó, giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước, 100% liên đội thực hiện công trình măng non chào mừng Đại hội đảng các cấp và chào mừng ngày truyền thống của Đội, tuyên dương trên 1.700 gương người tốt, việc tốt; thăm hỏi tặng 54 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách. Từ việc thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ, các liên đội thu về được 57 triệu đồng thực hiện nhiều việc làm có ích như giúp đỡ bạn nghèo, sắm sửa trang thiết bị cho đội. Từ chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam, có 412 suất học bổng được trao cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, trị giá hơn 185 triệu đồng; tổng kết chương trình 75 con heo đất thu về gần 35 triệu đồng dành trao 28 suất học bổng cho học sinh, trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho gia đình đội viên khó khăn, tuyên dương hơn 1.000 gương đội viên tiêu biểu.

          Bên cạnh đó, 38 câu lạc bộ học tập như câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ Toán học…được thành lập giúp các em có nơi trao đổi kiến thức; 78 câu lạc bộ sở thích được duy trì như câu lạc bộ bóng đá, cờ vua, nhảy dân vũ… thu hút cả ngàn học sinh tham gia tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

120mt

Tập huấn kỹ năng cứu đuối cho thanh, thiếu niên

          Các liên đội còn thực hiện giáo dục kỹ năng sống với các nội dung như cách sơ cấp cứu, phòng chống đuối nước, cách nấu cơm, một số kỹ năng mềm… tạo điều kiện cho các em được rèn luyện bản thân, được trải nghiệm thực tế một số tình huống để biết cách xử lý nếu có xảy ra.

          Ngoài ra, Đội Khăn hồng tình nguyện Hội Đồng đội Thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em như hướng dẫn rửa tay, chăm lo cho các em nhân các dịp lễ, tết, trải nghiệm các làng nghề truyền thống, hội thi Tiếng hát vành khuyên…

          Tại hội nghị, các đại biểu cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình công tác năm học 2016-2017 để đạt được những kết quả tốt hơn.

          Dịp này, UBND Thành phố, Đoàn Thanh niên Thành phố trao giấy khen cho 22 tập thể, 29 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trong trường học, năm học 2015-2016.

Xuân Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay3,122
  • Tháng hiện tại42,997
  • Tổng lượt truy cập778,707
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây