Hội đồng Đội huyện Gò Dầu: Điểm sáng trong công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Thứ tư - 01/06/2016 10:44 25 0

Hội đồng Đội huyện Gò Dầu: Điểm sáng trong công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Hội đồng Đội huyện Gò Dầu: Điểm sáng trong công tác Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Từ vài năm trở lại đây, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của tỉnh trong việc chăm lo cho đội viên nghèo. Bằng việc huy động từ nhiều nguồn lực, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã trực tiếp giúp đỡ, tạo điều kiện cho không ít em đội viên nghèo được tiếp thêm sức lực để đến trường. Thông qua những việc làm trên, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã thực sự trở thành điểm sáng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho trẻ em.

Thành công lớn nhất của Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đó là việc huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội để gây quỹ giúp cho đội viên nghèo. Hàng năm, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ như: văn nghệ, chiếu phim, hội chợ ẩm thực… Song song đó, Hội đồng Đội huyện còn khéo léo phối hợp với các ngành, các cấp và vận động rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Nhờ vậy mà mỗi năm Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã huy động được bằng tiền, quà trị giá trên 300 triệu đồng để chăm lo cho các em đội viên nghèo. Chỉ tính riêng trong năm học 2015 - 2016, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã huy động được nhiều vật dụng gồm: 140 bộ sách giáo khoa, 400 quyển tập với tổng giá trị 13 triệu đồng; tặng 2 chiếc xe đạp, 500 quyển tập, 100 cái bánh Trung thu và 100 chiếc lồng đèn cho trẻ em với tổng trị giá 12 triệu đồng; tặng 7 phần quà cho 7 em thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam, mỗi phần quà là 120 ngàn đồng; tặng 100 phần quà cho 100 thiếu nhi nghèo gồm: tập, bánh Trung thu, lồng đèn với tổng trị giá 15 triệu đồng; tặng 80 phần quà cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Xóm Bố với tổng số tiền là 20.000.000 đồng; tặng 110 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng, mỗi phần gồm: gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, đường... cho trẻ em ở 3 xã Phước Đông, Thanh Phước và thị trấn Gò Dầu với tổng trị giá 22.000.000 đồng; trao 1.200 quyển tập với tổng số tiền là 6 triệu đồng cho 60 em học sinh ở xã Hiệp Thạnh; tổ chức bàn giao 1 căn nhà nhân ái trị giá 37 triệu đồng cho một em đội viên nghèo và trao 65 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 65 em học sinh nghèo học giỏi... Ngoài ra, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu còn trao 200 chiếc khăn quàng của Thủ tướng Chính phủ gởi tặng cho các em thiếu nhi tại các Liên đội vùng sâu. Qua những việc làm trên, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã kịp thời cưu mang, giúp đỡ cho nhiều em học sinh đang gặp khó.

122ur

Tặng quà cho các em học sinh trong Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe đến trường

123ur

Bàn giao nhà nhân ái cho đội viên nghèo

Bên cạnh việc chăm lo vật chất cho các em, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu còn thường xuyên tổ chức các hội thi, các hội trại, những trò chơi dân gian rất vui nhộ, bổ ích cho các em thiếu nhi. Trong năm học 2015 – 2016 này, Hội đồng Đội huyện Gò Dầu đã tổ chức hàng loạt các hoạt động như: Hội thi Khéo tay vui trung thu cho 140 em thiếu nhi tham gia; Ngày hội thiếu nhi vui Trung thu cho hơn 300 thiếu nhi của trường tiểu học Trần Quốc Đại vui chơi; “Đêm hội trăng rằm” tại trường THCS Thanh Phước cho 800 em học sinh trong xã tham gia với nhiều hoạt động như chơi các trò chơi dân gian, xem múa lân, biểu diễn văn nghệ, biễu diễn thời trang, các gian hàng ẩm thực và rước đèn trung thu; hội thi “Tiếng hát Vành khuyên” lần thứ III; Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” tại trường tiểu học Tầm Lanh cho 180 em học sinh tham gia; chương trình “Vui đón Tết Nguyên đán Bính Thân” cho 300 em trẻ em nghèo trong huyện tham gia và mới đây là chương trình ”75 năm – Tự hào truyền thống Đội ta” với sự tham gia của hơn 300 em đội viên.

Nói về những dự định sắp tới trong năm học 2016 -2017, chị Nguyễn Thị Hiệp, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Gò Dầu cho biết thêm: “Ngày 3.6.2016 tới đây, chúng tôi sẽ khởi công xây dựng 1 căn nhà nhân ái cho một em đội viên nghèo trị giá 37 triệu đồng. Song song đó, chúng tôi cũng mở 1 lớp trải nghiệm quân ngũ cho 50 em học sinh và tập huấn phòng chống đuối nước cho 50 trẻ em. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho những em học sinh nghèo. Hiện tại, chúng tôi đãvận động được số tiền 20trie65u đồng để trao học bổng cho các em”.

Nhất Chi Mai

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay2,831
  • Tháng hiện tại56,657
  • Tổng lượt truy cập733,570
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây