Bán vé số nuôi ước mơ làm bác sĩ

Thứ năm - 26/05/2016 08:03 38 0

Bán vé số nuôi ước mơ làm bác sĩ

Bán vé số nuôi ước mơ làm bác sĩ

Vào những ngày đầu hè này, trong khi nhiều bạn nhỏ đang nghỉ ngơi hoặc đi du lịch vui chơi sau một năm miệt mài học tập thì mùa hè với cậu học trò nhỏ Huỳnh Tuấn Tài, học sinh lớp 8A4, trường THCS Bàu Năng (Dương Minh Châu) là những ngày đi bán vé số kiếm tiền phụ giúp gia đình. Suốt bao năm qua, Tài vẫn kiên trì đi bán vé số kiếm tiền để nuôi ước mơ trở thành bác sĩ mà em chưa một lần được nghỉ hè như những bạn học cùng lớp.

Có một thời, gia đình của Tài sống tuy nghèo nhưng rất êm đềm, hạnh phúc. Khi Tài được 4 tuổi thì cha của em bổng đột ngột qua đời vì chứng ung thư máu. Sau ngày cha mất, mẹ của Tài đã phải một mình làm lụng nuôi 3 đứa con nhỏ dại. Để mưu sinh, mẹ của Tài đã đi bán vé số. Rong ruổi suốt ngày, nhưng mẹ của Tài cũng chỉ kiếm được khoảng 70 ngàn đồng. Số tiền này, mẹ phải lo chuyện ăn mặc, chuyện tập sách, quần áo cho 3 anh em của Tài được đến trường. Cách đây 3 năm (2013), người anh thứ hai của Tài bổng đột ngột qua đời vì chứng loét bao tử. Sau ngày anh hai mất, tài sản trong gia đình của Tài gần như không còn gì. Vì vậy mà suốt bao năm qua, cái nghèo cái đói vẫn cứ đeo bám lấy gia đình của em. Thậm chí đến ngôi nhà lành lặn để ở mà gia đình Tài cũng không thể cất nổi. Trước hoàn cảnh đó, năm 2014 Xã đoàn Bàu Năng đã xây dựng một căn nhà nhân ái cho gia đình em. Từ đó, gia đình của Tài mới có một nơi ở ổn định. Thương mẹ hàng ngày phải vất vả vì các con, cứ mỗi ngày nghỉ cuối tuần là Tài lại tranh thủ đi bán vé số. Vào những ngày nghỉ hè, Tài đi vé số suốt ngày để phụ giúp mẹ. Mỗi ngày đi bán cật lực, Tài cũng chỉ kiếm được 40 ngàn đồng. Tuy số tiền không lớn, nhưng Tài lại rất vui vì đã phụ giúp được cho mẹ. Tài tâm sự: “Nhìn mẹ phải đội nắng dầm mưa đi bán vé số khắp nơi em rất thương, vì vậy cho nên em đã cố gắng đi bán phụ thêm với hy vọng có thể giúp mẹ cải thiện cuộc sống gia đình”. Vì vậy cho nên toàn bộ số tiền lãi từ bán vé số trong ngày, Tài không xài mà đưa hết cho mẹ giữ để mua tập, viết, quần áo chuẩn bị cho năm học mới.

106ur

Em Tài đang đi bán vé số

Tuy sống trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng ngược lại Tài rất chăm học và biết cách vượt khó vươn lên. Mỗi tối, Tài đều dành ra 3 giờ để học bài. Những lúc đến trường, em còn tranh thủ giờ chơi vào thư viện trường đọc sách, báo để tích lũy thêm kiến thức cho bản thân. Những khi rảnh rỗi, Tài liền đem sách ra học và giải bài tập. Mặc dù không ai nhắc nhở, nhưng lúc nào Tài cũng tự ý thức việc học của mình. Vì vậy mà suốt 8 năm đi học, Tài cũng có 8 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Không chỉ học giỏi, Tài còn là một “Cây văn nghệ” và đã đem về cho trường THCS Bàu Năng nhiều giải thưởng như: gải nhất vòng trường Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, giải khuyến khích Hội thi “Hoa phượng đỏ” huyện Dương Minh Châu… Nói về cậu con trai của mình, bà Nguyễn Thị Tiến, 54 tuổi – mẹ của Tài cho biết thêm: "Tài là một đứa con ngoan, chăm học và có chí tự lập. Do không biết chữ và phải đi bán vé số suốt ngày nên tôi đâu có thời gian để nhắc nhở, dạy dỗ cho cháu. Toàn bộ việc học tập đều do cháu tự sắp xếp cho mình".

Tuy phải chịu nhiều khổ cực trong cuộc sống, nhưng ước mơ đến trường lúc nào cũng cháy bỏng trong Tài. Khi được hỏi về tương lai, Tài thành thật nói: “Ước mơ lớn nhất đối với em là trở thành bác sĩ. Nhưng để thực hiện điều ước này thì ngay từ bây giờ em phải phấn đấu học tập thật tốt, đồng thời tích cực đi bán vé số để kiếm tiền ăn học và nuôi dưỡng ước mơ của bản thân”.

HT

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,484
  • Tháng hiện tại56,310
  • Tổng lượt truy cập733,223
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây