Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành: Thiết thực chăm lo cho trẻ em nghèo

Chủ nhật - 15/05/2016 10:00 25 0

Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành: Thiết thực chăm lo cho trẻ em nghèo

Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành: Thiết thực chăm lo cho trẻ em nghèo

Những năm gần đây, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng được Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành (huyện Hòa Thành) quan tâm nhiều hơn. Bằng nội lực của mình cộng với việc vận động các mạnh thường quân cùng đóng góp, hỗ trợ, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã tạo được một nguồn quỹ khá lớn, Từ nguồn quỹ dồi dào này, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã tổ chức nhiều phong trào, mô hình hoạt động thiết thực, giúp ích cho trẻ em nghèo trong địa phương. Qua đó, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã trở thành điểm tựa cho nhiều mảnh đời trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa.

Có thể nói, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở thị trấn Hòa Thành được thực hiện khá sáng tạo bằng nhiều phong trào, mô hình rất hiệu quả. Nói về nguyên nhân ra đời của các phong trào, mô hình này, chị Huỳnh Nhựt Thùy Như, Phó bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành kể: “Xuất phát từ thực tế ở địa phương còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy nên đã thôi thúc chúng tôi phải làm điều gì đó để giúp đỡ, hỗ trợ cho các em”. Nhằm thực hiện công tác chăm lo cho trẻ em, ngay từ đầu năm học 2015 – 2016 Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã phát động Phong trào “Nói lời hay làm việc tốt” trong 5 liên đội ở các trường học trên địa bàn Thị trấn. Hưởng ứng phong trào này, các liên đội đã phát động nuôi heo đất. Qua đó, các liên đội đã nuôi được 61 con heo đất. Sau khi đập heo, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã thu được số tiền 38 triệu đồng. Song song đó, các liên đội còn tự tổ chức thêm chương trình “Tiếp sức cùng bạn đến trường” và vận động được số tiền gần 8 triệu đồng. Từ hai nguồn tiền trên, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã  chăm lo, giúp đỡ cho 67 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

59ur

Tặng cặp cho những em học nghèo trong thị trấn Hòa Thành

60ur

Trao tiền hỗ trợ cho em Trần Lâm Kim Vinh

61ur

Tổ chức “Bữa cơm tình thương” cho trẻ em nghèo

Sau Phong trào “Nói lời hay làm việc tốt”, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành tiếp tục phát động và triển khai thực hiện Mô hình “Vòng tay yêu thương”. Thực hiện mô hình này, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã vận động các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ để có kinh phí mua quà, trao học bổng, hỗ trợ tiền mặt… nhằm giúp đỡ cho trẻ em nghèo. Chỉ riêng trong năm học 2015 – 2016 này, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã vận động được trên 50 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã gởi tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, tặng 33 chiếc cặp, 33 phần quà, mỗi phần là 20 quyển tập trắng, trao 650 phần quà Trung thu cho các em học sinh với tổng trị giá 7,5 triệu đồng và trao 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng cho những em học sinh nghèo, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật... Bên cạnh đó, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành còn nhận đỡ đầu 1 năm học cho em Trần Lâm Kim Vinh, học sinh lớp 9D, trường THCS Mạc Đĩnh Chi với tổng số tiền hỗ trợ là 5,3 triệu đồng. Không những vậy, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành còn tổ chức được một “Bữa ăn tình thương” cho hơn 300 trẻ em tham gia. Trong bữa cơm này, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã gởi tặng thêm 100 phần quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 33 triệu đồng. Ngoài việc chăm lo cho trẻ em nghèo, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần cho các em. Trong năm học qua, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đã tổ chức được các hội thi, liên hoan như: Tìm hiểu truyền thống Đội, Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội giỏi – Phụ trách Sao giỏi, Kể chuyện về Bác Hồ, Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ… Qua đó đã tạo nên một sân chơi vui nhộn và bổ ích cho các em. Với những việc làm trên đã góp phần đưa Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc 5 năm liền và cũng là đơn vị đứng đầu trong 8 xã, thị trấn của huyện Hòa Thành.      

Khi được hỏi về những dự định sắp tới trong việc chăm lo cho trẻ em, chị Huỳnh Nhựt Thùy Như, Phó bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành vui vẻ cho biết thêm: “Trong hè năm 2016 này, Hội đồng Đội thị trấn Hòa Thành sẽ đưa CLB Măng non vào hoạt động với mục đích là tập huấn kỹ năng sống cho trẻ em. Đồng thời, chúng tôi sẽ tổ chức một Hội chợ Ẩm thực với 10 gian hàng ăn, uống miễn phí và phục vụ cho hơn 1.000 trẻ em trong dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6”.

HT

     

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,703
  • Tháng hiện tại56,529
  • Tổng lượt truy cập733,442
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây