Sôi nổi Hội trại tuổi trẻ tòng quân tỉnh Tây Ninh năm 2016

Thứ sáu - 26/02/2016 16:40 20 0

Sôi nổi Hội trại tuổi trẻ tòng quân tỉnh Tây Ninh năm 2016

Sôi nổi Hội trại tuổi trẻ tòng quân tỉnh Tây Ninh năm 2016

Ngày 23/2/2016, đồng loạt các địa phương trong tỉnh đã khai mạc hội trại Tuổi trẻ tòng quân, tiễn đưa 1.700 thanh niên lên đường nhập ngũ, thi hành nghĩa vụ của thanh niên đối với tổ quốc.

Hội trại tòng quân là một trong những hoạt động tổ chức thường niên của tỉnh Tây Ninh trong nhiều năm qua nhằm động viên, cổ vũ tinh thần, tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho thanh niên trúng tuyển. Từ đó khơi dậy ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Cũng trong sáng 23/21016, tại Khu di tích lịch sử căn cứ lõm vùng ruột Huyện ủy Gò Dầu đã diễn ra các hoạt động của Hội trại Tuổi trẻ tòng quân, để động viên các thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

hoi_trai_go_dau

Lãnh đạo huyện Gò Dầu tham quan Hội trại

Năm nay, huyện Gò Dầu (được giao làm điểm trong Hội trại) được biết Huyện đoàn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 220 công dân nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân gồm Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn BB5 (168 thanh niên), Trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh (50 thanh niên) và Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 (2 thanh niên).

Để chuẩn bị cho công tác giao quân, huyện Gò Dầu đã chú trọng thực hiện công tác hậu phương, quan tâm động viên thanh niên hăng hái, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

* Tại Khu di tích lịch sử kháng chiến thành phố Tây Ninh (ấp Giồng Cà, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh), Thành đoàn thành phố phối hợp Ban Chỉ quân sự Thành phố tổ chức Hội trại tuổi trẻ tòng quân năm 2016.

Khai_mc_hi_tri_tui_tr_tng_qun_TP._Ty_Ninh

Lễ khai mạc Hội trại tại Khu di tích lịch sử kháng chiến thành phố Tây Ninh

Hội trại tòng quân của Thành phố năm nay gồm có 11 tiểu trại của 10 phường, xã và 1 trại chỉ huy. Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hội trại thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của thanh niên Thành phố đối với Tổ quốc.

Sau lễ khai mạc, các tân binh và đoàn viên, thanh niên Thành phố đã tham gia các hoạt động thi tìm hiểu kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, thi vẽ tranh, rung chuông vàng tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự…

* Cùng ngày, hàng trăm người đã tập trung tại Khu rừng lịch sử thuộc ấp Phước An, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu để tham gia các hoạt động trong ngày hội tòng quân năm 2016.

hoi_trai_DMC

Lễ khai mạc Hội trại tại rừng lịch sử huyện Dương Minh Châu

Năm 2016, huyện Dương Minh Châu có 160 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 7 đảng viên, 153 đoàn viên, 24 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học. Thanh niên trúng tuyển của huyện được giao cho các đơn vị: Sư đoàn BB5 (108 người), Lữ đoàn Thông tin 23 (50 người) và Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 (2 người).

Trước khi các thanh niên lên đường, các xã/thị trấn đã tổ chức đoàn cán bộ đến gia đình động viên, thăm hỏi, cấp thẻ BHYT cho cha, mẹ của thanh niên trúng tuyển theo quy định và đưa tiễn thanh niên đến tận đơn vị nhận quân.

* Tại Khu di tích lịch sử căn cứ huyện ủy Trảng Bàng (ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận), Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Huyện đoàn Trảng Bàng đã khai mạc Hội trại tuổi trẻ tòng quân để đón 220 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 cùng sinh hoạt, giao lưu với chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương trước khi lên đường nhập ngũ.

hoi_trai_trang_bang

Lãnh đạo huyện chụp hình lưu niệm cùng tân binh

Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Trảng Bàng”, hội trại năm nay có 12 tiểu trại với gần 1.000 đại biểu, đoàn viên thanh niên và chiến sĩ tân binh của 11 xã, thị trấn trên toàn huyện. Sau phần khai mạc, Hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực như thi kỹ năng trại; thi đấu các trò chơi dân gian; gặp gỡ lãnh đạo; nói chuyện truyền thống cách mạng quê hương đất nước; giao lưu văn hóa văn nghệ…

* Ở Bến Cầu, 120 thanh niên của huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã có mặt đông đủ tại Khu di tích quốc gia Địa đạo Lợi Thuận tham dự hội trại.

hoi_trai_ben_cau

Tân binh mới dự hội trại

Hội trại có 11 tiểu trại, mỗi trại từ 40 đến 50 thành viên. Các nội dung hoạt động của hội trại bao gồm: Nói chuyện truyền thống về lực lượng vũ trang Bến Cầu, chương trình văn nghệ, lửa trại, thi dựng trại và các trò chơi sinh hoạt tập thể.

Vào sáng sớm ngày 24.2, cũng tại khu vực hội trại, huyện Bến Cầu sẽ tổ chức tiễn đưa 120 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 4 đảng viên, 6 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, về các đơn vị: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 60 thanh niên, Sư đoàn 5 là 58 thanh niên và Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 là 2 thanh niên để thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ với đất nước.

* Sáng 23/2/2016, 220 tân binh của huyện Hòa Thành cũng đã có mặt tại Sân vận động Hòa Thành để tham dự Hội trại tuổi trẻ tòng quân của huyện. Hội trại còn có sự góp mặt của 8 tiểu trại, với trên 1.000 trại sinh là tân binh và đoàn viên, thanh niên đến từ các xã, thị trấn và trường học.

hoi_trai_hoa_thanh

Tân binh xã Trường Đông chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên, thanh niên địa phương

Phát biểu khai mạc Hội trại, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồ Đức Hải biểu dương và hoan nghênh tinh thần sẵn sàng tham gia nhập ngũ của đông đảo thanh niên trong huyện, mong muốn các tân binh nâng cao ý thức rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau lễ khai mạc, Hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú sôi nổi, như: Hội thi Chiến sĩ khéo tay, Thử tài chiến sĩ, Trò chơi hoạt náo, Chiến sĩ đa tài… với sự tham gia của các tân binh và đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn.

Đợt này, huyện Hòa Thành giao 67 tân binh về Trung đoàn 271 Sư đoàn BB5, 150 tân binh cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và 3 tân binh cho Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7.

* Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Châu cũng vừa long trọng tổ chức hội trại tòng quân, sẵn sàng cho ngày giao nhận quân năm 2016 diễn ra vào sáng 24/2/2016.

Tn_Chu

Tân binh lên đường làm nhiệm vụ

Năm nay huyện Tân Châu có 160 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ; các đơn vị nhận quân gồm Sư đoàn BB5, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng và Trung đoàn 180 Quân khu 7.

Trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, đảng viên Nguyễn Hùng Thịnh (sinh năm 1994, ngụ xã Tân Đông) chia sẻ, tình nguyện nhập ngũ là đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay.

* Dự lễ khai mạc Hội trại Tòng quân của huyện Châu Thành vào sáng 23/2/2016 có Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thanh Phương cùng lãnh đạo huyện và 231 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ.

Năm nay, hội trại của huyện được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Huyện ủy Châu Thành. Ngay sau lễ khai mạc là các hoạt động sinh hoạt, trò chơi tập thể sôi nổi, hào hứng, gắn kết tình quân dân.

hoi_trai_chau_thanh

Lễ khai mạc tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Huyện ủy Châu Thành

Hội trại đã góp phần động viên thanh niên trúng tuyển an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng thời khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

* Huyện đoàn Tân Biên cùng với Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức khai mạc hội trại Tuổi trẻ tòng quân năm 2016. Đến dự có ông Trần Văn Chiến- Bí thư huyện ủy, ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn.

Tn_Bin

Tân binh phát biểu trong Hội trại

Tại hội trại, đông đảo đoàn viên, thanh niên ở các xã, thị trấn đã có mặt để tham gia giao lưu với 168 tân binh. Nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức tại hội trại, như thi dựng cổng, lều trại và thi các trò chơi dân gian, thi tìm hiểu kiến thức về luật Nghĩa vụ quân quân sự và được nghe tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự...... xoay quanh chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ tổ quốc” đã tạo được không khí phấn khởi, động viên thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ.

BBT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,018
  • Tháng hiện tại58,157
  • Tổng lượt truy cập793,867
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây