Xu hướng làm giàu từ trồng rau sạch.

Thứ ba - 16/07/2019 23:06 45 0

Xu hướng làm giàu từ trồng rau sạch.

Xu hướng làm giàu từ trồng rau sạch.

             Một trong những nguồn thực phẩm người tiêu dùng quan tâm nhất trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay là mặt hàng rau củ. Trong thời gian vừa qua, truyền thông không ngừng đưa tin về rau bẩn, rau thiếu an toàn. Những luống rau xanh mơn mởn nhưng ít ai biết đến trong chúng tiềm ẩn dư lượng chất bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó là hàng loạt các vụ ngộ độc thực phẩm mà thủ phạm chính là các món từ rau, củ, quả thiếu an toàn. Trước thực trạng khó kiểm soát chất lượng hàng hóa trên thị trường như hiện nay, nhu cầu của người dân về rau sạch vô cùng to lớn.

Rau được trồng bằng hệ thống thủy canh nâng cao chất lượng thực phẩm sạch

             Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, một số vườn rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap, Globle GAP ra đời đã góp phần giải quyết vấn nạn về rau bẩn, rau thiếu an toàn.Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng phát triển một số vườn rau sạch như ở Hợp tác xã nông nghiệp – thương mại – dịch vụ xã Phước Trạch (Gò Dầu), dự án của công ty cổ phần Organic Life với 1.500 ha đất…còn lại là các vườn rau tự phát nhỏ lẻ. Tuy nhiên, với nguồn cung này vẫn chưa đáp ứng đủ. Hướng đến thị trường thành phố Hồ Chí Minh với gần 9 triệu dân, trồng rau sạch vẫn là công việc đầy tiềm năng trong tương lai.

Hợp tác xã nông nghiệp – thương mại – dịch vụ xã Phước Trạch (Gò Dầu)

               Tuy nhiên, trồng rau sạch cũng gặp không ít những thách thức và khó khăn. Đầu tiên là vấn để nguồn vốn đầu tư cho cơ sở vật chất, trang thiết bị như hệ thống nhà lưới, tưới tiêu, nguồn giống…Bên cạnh đó là vấn đề ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đòi hỏi người nông dân phải chịu khó học hỏi và tìm hiểu kinh nghiệm từ các mô hình đã thành công. Hơn nữa, một vấn đề đáng ngại đó là giá thành của rau sạch cao hơn những loại thông thường, do đó nếu bày bán tại các chợ truyền thống sẽ khó cạnh tranh. Nếu định hướng sản xuất rau sạch, người nông dân phải nghiên cứu thị trường, tìm các nhà phân phối uy tín để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm của mình.

PMT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,919
  • Tháng hiện tại47,378
  • Tổng lượt truy cập724,291
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây