4 cách trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong nông nghiệp

Thứ ba - 16/04/2019 20:48 59 0

4 cách trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong nông nghiệp

4 cách trí tuệ nhân tạo sẽ thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong nông nghiệp

Khi nhu cầu về thực phẩm toàn cầu ngày càng tăng, làm thế nào công nghệ có thể góp phần đạt được an ninh lương thực thế giới vào năm 2050?

các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên thế giới

Câu trả lời đó là Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence). Sự đổi mới này đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp. Hơn nữa, các công ty nông nghiệp công nghệ cao thường sử dụng trí thông minh nhân tạo trong sản xuất thực phẩm và cung cấp cho người tiêu dùng. Dưới đây là danh sách các công nghệ đã biết tích hợp AI:

  • Cảm biến và dữ liệu: Người nông dân có thể sử dụng AI như một công cụ trong giám sát việc tăng trưởng và cải tiến kỹ thuật trong trồng trọt. Ngoài ra, thiết bị nông trại giúp cuộc sống dễ dàng hơn cho nông dân thông qua dự báo, thu hoạch và giảm nhân công lao động trực tiếp.
  • Nghiên cứu và phát triển: Thuật toán giúp xác định các giống cây lai tạo, chương trình nhân giống và phát triển sản phẩm giá trị gia tăng.
  • Nhận dạng hình ảnh: Thông qua điều này, một điện thoại thông minh có camera có thể nhận ra hơn 5000 loài thực vật và động vật để cải thiện khả năng phát hiện các cuộc “xâm lược” của sâu bệnh gây thiệt hại mùa màng.

Robot thay thế con người trồng chăm sóc cây

Hơn nữa, ứng dụng AI vào nông nghiệp sẽ giúp người nông dân tiết kiệm chi phí, ổn định nguồn thu nhập. Bên cạnh đó, thu hút lực lượng lao động trẻ và trí thức tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật số nông nghiệp.

PMT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay394
  • Tháng hiện tại45,853
  • Tổng lượt truy cập722,766
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây