Chị Nguyễn Thị Lan vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII

Chủ nhật - 25/11/2018 00:58 125 0

Chị Nguyễn Thị Lan vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII

Chị Nguyễn Thị Lan vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII

     Mới đây, chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1986, hiện ngụ tại ấp Phước Hòa, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng đã vinh dự là một trong 50 gương thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Nguyễn Thị Lan nhận giải thưởng

         Đến với giải thưởng năm nay, về phía Tây Ninh chỉ được xét chọn một hồ sơ của chị Nguyễn Thị Lan (32 tuổi, ấp Phước Hòa, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) là thanh niên nông thôn trực tiếp sản xuất nông nghiệp, có sáng kiến trong việc chăn nuôi con cà cuống, một sinh vật tự nhiên ở vùng thôn quê ít người biết đến và ngày càng ít đi trong tự nhiên. Đây được xem là Mô hình trang trại chăn nuôi hộ gia đình đầu tiên mang lại hiệu quả kinh tế, Trang trại cà cuống của chị Nguyễn Thị Lan được xây dựng quy mô lớn, không gian rộng rãi, với trên 30 bể cà cuống nuôi gần 10.000 con giống. Hiện nay, trang trại của chị đã hoàn thiện, thu hút khá nhiều người đến tham quan. Qua đó, giúp 4 thanh niên có việc làm và tăng thu nhập; bên cạnh đó chị còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương.

    Chia sẻ về niềm vui này, chị Lan cho biết “Bản thân cảm thấy rất vui và vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Và qua đó, cũng đã tạo thêm động lực cho mình tiếp tục tìm tòi, học hỏi để cải thiện hơn nữa cho mô hình trang trại và sản phẩm của mình trên thị trường trong thời gian tới”.

     Năm 2018 là năm thứ 13 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng Lương Định Của. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm dành cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

     Được biết, bên lề lễ trao giải thưởng, tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ có hơn 30 gian hàng trưng bày những sản phẩm nông nghiệp từ các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Đa phần các sản phẩm trưng bày đều là sản phẩm thanh niên tự đầu tư, sản xuất và đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng…

Nhật Khang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,327
  • Tháng hiện tại47,786
  • Tổng lượt truy cập724,699
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây