Nữ công nhân trẻ với danh hiệu "Kiện tướng" khai thác mủ cao su

Thứ sáu - 25/05/2018 15:31 34 0

Nữ công nhân trẻ với danh hiệu

Nữ công nhân trẻ với danh hiệu "Kiện tướng" khai thác mủ cao su

     Vào nghề chỉ mới được 06 năm nhưng chị Nguyễn Thị Sa Ray, năm nay 30 tuổi được xem là một trong những gương công nhân trẻ tiêu biểu của Nông trường cao su Cầu Khởi thuộc Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh. Cô thợ trẻ này đã vinh dự đạt được danh hiệu “ Kiện tướng” trong Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su do Tập Đoàn công nghiệp cao su Việt Nam trao tặng trong năm vừa qua.

     Bắt đầu làm việc tại nông trường Cao su Cầu Khởi vào năm 2013, với trình độ lớp 9/12 nhưng chị Nguyễn Thị Sa Ray - quê ở ấp Bến Rộng xã Thạnh Đức huyện Gò Dầu luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong nhiệm vụ được giao. Công việc người thợ khai thác mủ cao su phải bắt đầu từ lúc 1- 2 giờ sáng, đó là việc làm không hề nhẹ nhàng đối với nữ.

Sa Ray khai thác mủ cao su lúc 1-2 giờ sáng

      Là công nhân khai thác mủ ở Đội K3, tuy tuổi nghề còn khá trẻ nhưng Sa Ray đã không ngừng trao dồi kỹ năng nghề nghiệp, học hỏi những đồng nghiệp đi trước. Bản thân chị luôn phấn đấu hoàn thành tất cả các nhiệm vụ do Tổ, Đội phân công, luôn đạt lao động giỏi hàng năm, đảm bảo quy trình kỹ thuật do Tập Đoàn cũng như Công ty ban hành.

     Chị Nguyễn Thị Sa Ray chia sẻ:có được thành tích như vậy thì qua hằng ngày bản thân em luôn học hỏi các anh chị đi trước như cách luyện tay nghề như thế nào, luyện tốc độ, kỹ thuật cạo, dâm... tất cả em điều học hỏi các anh chị đi trước để nỗ lực phấn đấu cho bản thân mình từ đó em cũng rút ra được bài học để chi minh học tập theo để nổ lục hơn nữa đạt được những thành tích.”

     Qua 05 năm làm công nhân khai thác, chị luôn nỗ lực học hỏi, nâng cao kỹ thuật cạo mủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt mức sản lượng từ 102% trở lên. Chị là một trong những công nhân giỏi của Nông trường Cầu Khởi được Ban lãnh đạo nông trường tin tưởng chọn là cá nhân thợ trẻ giỏi để tham gia các hội thi Bàn tay vàng trong Ngành cao su cũng như Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức.

     Từ năm 2014 đến 2015, Nguyễn Thị Sa Ray nhiều lần đạt giải cao trong Hội thi Bàn tay vàng do Công ty CP Cao su Tây Ninh và Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức.

     Năm 2016, Nguyễn Thị Sa Ray đã vinh dự đạt giải Nhất hội thi “ Bàn tay vàng khai thác mũ cao su” do Công ty CP cao su Tây Ninh tổ chức. Tại hội thi “ Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su do Tập Đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức, Nguyễn Thị Sa Ray đã phấn đấu hết mình, vinh dự nhận được danh hiệu Kiện tướng do Tập đoàn trao tặng; Bên cạnh đó, chị cũng được Tập đoàn khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và chuyên môn năm 2016; được Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     Năm 2017, Sa Ray được chọn là một trong những gương thanh niên công nhân tiêu biểu tham gia Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo Bác do Tập Đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức tại Vũng Tàu.

Chị Nguyễn Thị Sa Ray chia sẻ trong buổi lễ tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo Bác

     Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chị Nguyễn Thị Sa Ray còn là nhân tố điển hình trong các hoạt động phong trào Đoàn, Hội của đơn vị, công ty. Là đoàn viên Đoàn cơ sở Nông trường Cầu Khởi, chị luôn nhiệt tình với mọi hoạt động do Đoàn, Hội các cấp tổ chức...

     Trao đổi về cá nhân Nguyễn Thị Sa Ray, anh Nguyễn Quốc Dũng Bí thư Đoàn cơ sở Nông trường cao su Cầu Khởi thuộc công ty CP cao suTây Ninh cho biết:Trong hoạt động chuyên môn đồng chí luôn hoàn thành mọi công việc của chính quyền giao từ khâu đảm bảo quy trình kỹ thuật khai thác mủ. Luôn luôn hoàn thành kế hoạch hàng tháng của đơn vị phân bổ. Bên cạnh đó, cũng tham gia tốt  các công việc bên chính quyền như chăm sóc tốt các vườn cây kiến thiết cơ bản, bón phân, dẫy cỏ . .. song song đó, cũng tham gia tốt các hoạt động của công đoàn cũng như đoàn cơ sở nông trường, đoàn khối công ty tổ chức từ thi tay nghề, TDTT...”.

      Ngoài công việc tại nông trường, chị Nguyễn Thị Sa Ray có một gia đình nhỏ với chồng và  một con nhỏ. Song song làm việc và sinh hoạt tại nông trường, chị cũng dành thời gian để cùng gia đình phát triển kinh tế và dạy bảo cho con học hành. Gia đình có nửa mẫu đất của ba mẹ cho nên sau thời gian làm việc ở nông trường về, chị đã cùng chồng chăm chút cho vườn nhãn ở nhà để phát triển thêm kinh tế gia đình. Với những thành tích xuất sắc trong lao động bằng sự nỗ lực hết mình của tuổi trẻ, chị Nguyễn Thị Sa Ray là một trong những tấm gương thanh niên công nhân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh./.

Đăng Khoa

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,492
  • Tháng hiện tại44,849
  • Tổng lượt truy cập721,762
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây