Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh - Gương sáng Thanh niên Vì Nhân Dân phục vụ!

Thứ năm - 12/08/2021 17:56 180 0

Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh - Gương sáng Thanh niên Vì Nhân Dân phục vụ!

Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh - Gương sáng Thanh niên Vì Nhân Dân phục vụ!
Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, nguyên Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện hy sinh khi đã tham gia thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, để lại sự tiếc thương cho gia đình, đồng đội và là tổn thất lớn đối với lực lượng Công an tỉnh nói riêng, Công an cả nước nói chung.
Đồng chí Nhật Minh là người con duy nhất của một đồng chí Thượng tá Công an, nguyên là Phó trưởng Công an huyện Bến Cầu, nguyên Phó trưởng phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Tây Ninh đã nghỉ hưu, đang điều trị bệnh tại nhà và mẹ là Y sĩ đa khoa, nguyên Trưởng trạm y tế xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, hiện đang công tác phụ trách y tế tại một trường THCS trên địa bàn huyện Bến Cầu. . Từ những ngày đầu, khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành và áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh do xuất hiện các ca dương tính với Covid-19. Đồng chí Nhật Minh và mẹ ruột đã có những hành động chung sức đồng lòng, chủ động đăng ký để được tham gia vào nhiệm vụ phòng chống dịch tại đơn vị, địa phương. Mẹ đồng chí Nhật Minh được phân công nhiệm vụ tham gia trực các chốt kiểm soát theo phân công của địa phương. . Riêng đồng chí Nhật Minh, với bản tính năng động, nhiệt huyết cùng sự thừa hưởng tinh thần cách mạng từ thế hệ đi trước, đồng chí đã được đơn vị tín nhiệm giao nhiệm vụ truy vết (Tổ phó Tổ truy vết) tìm ra F1, F2 và điều tra dịch tể, lịch trình di chuyển của người dương tính với Covid-19. Trong quá trình công tác đồng chí còn chủ động đảm nhận các nhiệm vụ khác cùng địa phương như: khử khuẩn điểm dịch, lấy mẫu xét nghiệm và đảm bảo an ninh trật tự tại khu công nghiệp khi được huy động. . Ngày 29/7/2021, đồng chí Nhật Minh được kiểm tra nhanh Covid-19 theo định kỳ, kết quả dương tính và được đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bến Cầu. Trong quá trình điều trị, đồng chí Nhật Minh vẫn luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẽ, thường xuyên thăm hỏi gia đình, thăm hỏi đồng đội, nơi công tác về tình hình phòng, chống dịch và chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình truy vết. Tuy nhiên, đến sáng ngày 11/8/2021 bệnh tình trở nặng, đồng chí Nhật Minh đã hy sinh lúc 10 giờ 40 phút tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh sau 14 ngày điều trị.
Sự hy sinh của đồng chí Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, nguyên Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện là sự mất mát to lớn không gì có thể bù đắp được, bởi đồng chí dành gần trọn tâm huyết của mình cho công việc đã lựa chọn, trì hoãn hạnh phúc gia đình và hạnh phúc cá nhân để tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19. Sự hy sinh này là minh chứng rõ nét cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy gian khó và nguy hiểm của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Song chúng ta tin tưởng rằng, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, sự chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương cùng sự đồng lòng của cả cộng đồng thì cuộc chiến chống dịch nhất định thắng lợi, không để sự hy sinh của những đồng chí tuyến đầu chống dịch mất đi một cách vô nghĩa. . Để tưởng nhớ, ghi nhận sự đóng góp, hy sinh cao cả của đồng chí Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, nguyên Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tây Ninh đã gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ sớm đề nghị Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an trình Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đồng chí Nhật Minh. ​
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tây Ninh.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,705
  • Tháng hiện tại61,441
  • Tổng lượt truy cập673,854
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây