Cậu học trò nghèo học giỏi, đa tài

Thứ tư - 09/11/2016 08:58 31 0

Cậu học trò nghèo học giỏi, đa tài

Cậu học trò nghèo học giỏi, đa tài

Tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 CT/BCTTW ngày 14.5.2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Dương Minh Châu, nhiều đại biểu đã không khỏi thán phục trước những gì mà cậu học trò Lê Thanh Bình, học sinh 12C1, Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã làm được. Bằng nghị lực và ý chí vượt khó, Bình đã đạt nhiều thành tích trong học tập và hoạt động Đoàn. Không chỉ học giỏi, Bình còn là người đã đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi của huyện, tỉnh và quốc gia.

Là con trai lớn trong một gia đình nghèo có 3 anh em nên từ nhỏ Bình đã biết lo toan việc nhà. Hàng ngày, cha của Bình đi làm tài xế lái xe, còn mẹ thì đi làm công nhân xí nghiệp. Vì vậy mà sau mỗi buổi đi học về là Bình vội vàng lo nấu cơm, làm việc nhà rồi đi cắt cỏ cho 4 con bò ăn. Tuy sống trong nghèo khó, nhưng Bình vẫn biết cách vươn lên và học giỏi. Cứ mỗi buổi tối, Bình đều đem bài ra học và nhắc nhở các em cùng đem bài ra học, cùng giải bài tập. Những khi các em gặp bài toán khó, Bình còn phải làm “Gia sư” chỉ dẫn cho hai em. Nhờ vậy mà sức học của hai em cũng không đến nỗi nào. Riêng bản thân Bình, em luôn mài mò tự học, tự vào thư viện trường nghiên cứu. Những vấn đề nào quá phức tạp, em mới nhờ thầy, cô hướng dẫn giúp. Nhờ vậy mà trong suốt 12 năm đi học, Bình đã có 11 năm liền là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Riêng học kỳ I, năm học 2015 – 2016 này, Bình cũng đạt xuất sắc. Kể chuyện với tôi, Bình tâm sự: “Mặc dù con đường đến trường của em đầy gian truân, gập ghềnh, nhưng em vẫn phấn đấu vượt qua. Bởi chỉ có đi học mới có thể thay đổi được cuộc sống bản thân sau này”. Từ suy nghĩ này đã làm động lực cho Bình phấn đấu vươn lên và đạt nhiều giải thưởng cao trong học tập như: giải nhì Hội thi Tin hoc trẻ huyện Dương Minh Châu, giải khuyến khích 2 năm liền môn Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 11 và 12 THPT vòng tỉnh, giải ba môn Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2015 – 2016…

378ur

Nguyễn Thái Bình hướng dẫn cho các em thiếu nhi tham gia trò chơi

Không chỉ học giỏi, trong công tác Đoàn thì Bình là người luôn đi đầu trong các phong trào do Đoàn trường phát động. Với vai trò là Ủy viên BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Thái Bình và Bí thư Chi đoàn lớp, Bình đã gương mẫu đi trước, dám nghĩ, dám làm và tham gia rất nhiều các hoạt động của trường. Hiện tại, Bình đang là chủ nhiệm của 3 CLB gồm: CLB Ngoại ngữ, CLB Tin học và CLB Kỹ năng của trường THPT Nguyễn Thái Bình. Thông qua hoạt động của các CLB, Bình đã tạo ra một sân chơi vui nhộn, bổ ích và hướng dẫn, giúp đỡ cho nhiều bạn học cùng vươn lên. Nhờ tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội LHTN VN nên Bình đã được UBND tỉnh Tây Ninh tặng 1 bằng khen, Tỉnh đoàn Tây Ninh, Hội LHTN VN tỉnh Tây Ninh và Huyện đoàn Dương Minh Châu tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội. Ngày 14.4.2016 vừa qua, Bình còn được UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011 - 2015, Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Tây Ninh năm 2016.

Nói về những dự định cho tương lai, Bình thành thật cho biết: “Ước mơ lớn nhất của em là được làm sinh viên của Học viện Hành chính quốc gia. Sau khi học xong, em sẽ trở về quê hương và đem những kiến thức đã học ở trường để phục vụ cho quê nhà”.

HT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay290
  • Tháng hiện tại7,510
  • Tổng lượt truy cập743,220
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây