Đội thanh niên cứu nạn giao thông thành phố - mang niềm tin đến cho mọi người

Thứ năm - 24/08/2017 09:17 24 0

Đội thanh niên cứu nạn giao thông thành phố - mang niềm tin đến cho mọi người

Đội thanh niên cứu nạn giao thông thành phố - mang niềm tin đến cho mọi người

Vậy là kể từ khi thành lập cho đến nay, đã gần 03 năm đi vào hoạt động cái tên Đội thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông Thành phố Tây Ninh đã đi vào lòng người dân Thành phố và của người dân gần xa.

Ở đâu, khi nhắc đến cái tên của Đội thì hầu hết mọi người đều biết và  buộc miệng thốt lên “Bất kể ngày đêm, khi nghe tin báo có tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Tây Ninh hay huyện Hòa Thành - là đội thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông liền có mặt”. Và có lẽ đã khá quen thuộc với hình ảnh những chiếc xe gắn máy ở phía sau gắn một chiếc thùng nhỏ có dán dòng chữ “Đội cứu nạn giao thông tình nguyện” đều đó, gần như minh chứng cho những thành viên của Đội luôn có mặt kịp thời để cứu giúp những người không may gặp tai nạn giao thông và tiến hành sơ cứu ban đầu, hoặc đưa bệnh nhân đến bệnh viện,... từng thành viên của Đội không nhận về cho mình bất cứ thù lao nào.

Khi mới thành lập Đội Cứu nạn giao thông Thành phố Tây Ninh với tổng số thành viên chỉ vài người. Nhưng từ sau khi biết được mục đích hoạt động được đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, hình ảnh đầu tiên mà mà người xem nhìn thấy được đó là việc giúp đỡ những người không may gặp tai nạn giao thông, sơ cấp cứu cho nạn nhân, đưa nạn nhân đến bệnh viện và bảo vệ tài sản cho nạn nhân chờ cho đến khi công an đến xử lý… đều đặc biệt những thành viên trong đội đều rất trẻ. Từ mục đích hoạt động trên, nhiều thành viên, thanh thiếu niên đã tích cực tham gia vào đội và nâng tổng số thanh viên của đội lên gần 30 người. Đa số các thành viên của Đội làm đủ mọi ngành nghề từ làm thuê, xe ôm đến dược sỹ, đến những người làm văn phòng. Đáng lưu ý là những người gặp nạn được đội trực tiếp giúp đỡ sau đó hồi phục và tham gia vào Đội để cứu giúp những người không may mắn khi tham gia giao thông.

Lãnh đạo Thành đoàn tặng quà khuyến khích Đội tích cực hoạt động

Giúp đỡ người không may khi tham gia giao thông

Anh Đặng Văn Phúc sinh năm 1980 - Đội trưởng Đội thanh niên cứu nạn giao thông Thành phố, cho biết: Để hoạt động được thường xuyên, các thành viên trong đội tự nguyện bỏ tiền túi đổ xăng, mua dụng cụ sơ cứu như bông băng, nẹp… và dùng xe cá nhân làm phương tiện đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thấy được những khó khăn đó, Hội LHTN Việt Nam Thành phố Tây Ninh đã tiến hành thành lập Đội, đạt tên Đội là “Đội thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông Thành phố” và tích cực xin chủ trương kịp thời vận động hỗ trợ 20 nón bảo hiểm và 20 bộ quần áo đi mưa trang bị cho Đội hoạt động. Ngoài ra, phối hợp vận động hỗ trợ cho Đội xe cấp cứu để đưa nạn nhân bị thương nặng đến bệnh viện nhằm bảo vệ tính mạng cho nạn nhân. Từ những hỗ trợ đắc lực đó, hoạt động của Đội ngày càng sôi nổi hơn, trong thời gian qua, Đội thanh niên cứu nạn giao thông đã tổ chức hơn 1. 685 cuộc tuần tra giao thông, tiếp cận và giúp đỡ cho 2.030 trường hợp gặp không may tại nạn giao thông, tổ chức sơ cấp cứu tại chỗ cho 1.236 trường hợp chấn thương nhẹ, giúp đỡ cho 2.282 trường hợp đến bệnh viện, đưa 825 trường hợp say sỉn về nhà an toàn. Bên cạnh đó, Đội đã giúp đỡ cho 08 trường hợp người nước ngoài lạc đường, giúp đỡ và đưa về nhà 22 trường hợp người mất trí nhớ không nhớ địa chỉ nhà (thông qua mạng xã hội và cơ quan công an). Đáng lưu ý, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Đội đã hỗ trợ chương trình tiếp sức mùa thi với việc đưa rước 116 thí sinh đi thi và về lại nơi ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Từ những kết quả đã đạt được trong công tác thiện nguyện vì xã hội. Vừa qua, Đội được chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Mong rằng những hoạt động tình nguyện của Đội thanh niên Cứu nạn gia thông Thành phố Tây Ninh, sẽ mãi được thực hiện để giúp đỡ người dân khi bị gặp khó khăn khi tham gia giao thông. Khi xảy ra những trường hợp không may mắn trong cuộc sống về An toàn giao thông, xin mọi người hãy liên hệ số điện thoại 096 734 31 14 để được giúp đỡ kịp thời nhất.

Quốc Phong

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,241
  • Tháng hiện tại6,920
  • Tổng lượt truy cập742,630
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây