“Ngày nào còn được cống hiến thì ngày đó sẽ vẫn còn tiếp tục cố gắng”

Thứ hai - 22/01/2018 10:44 44 0

“Ngày nào còn được cống hiến thì ngày đó sẽ vẫn còn tiếp tục cố gắng”

“Ngày nào còn được cống hiến thì ngày đó sẽ vẫn còn tiếp tục cố gắng”

     Giải thưởng Lý Tự Trọng hàng năm là một trong những giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Vương Thị Thu Dân là cán bộ Đoàn vinh dự là một trong những cá bộ đoàn năng động, nhiệt huyết trên địa bàn tỉnh nhà được nhận giải thưởng này .

     Với vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, thời gian qua, Vương Thị Thu Dân đã có nhiều nỗ lực, cống hiến, mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Không khó để có thể bắt gặp hình ảnh cô Bí thư Xã đoàn năng động, không quản ngại khó khăn, xuống đến từng ấp, từng tổ dân cư tự quản để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương nói chung và của Xã đoàn nói riêng.

     Với Thu Dân: Để làm tốt công tác Đoàn, hơn ai hết, người Bí thư Xã đoàn luôn là người phải hết lòng với công việc và phải thật gần gũi với thanh niên, biết thanh niên cần gì, mong muốn gì, để từ đó có được những phương pháp tuyên truyền, vận động hiệu quả. “Thanh niên là phải nhiệt huyết, đam mê cái mới và thích thể hiện mình, thế nên, bản thân các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên tổ chức cũng cần phải mới lạ, sáng tạo, tránh sự lặp lại, nhàm chán”. Nghĩ là làm, cô Bí thư Xã đoàn đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, học hỏi các mô hình hiệu quả trong và ngoài tỉnh, cũng như thường xuyên lắng nghe nguyện vọng, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên địa phương. Từ đó, Thu Dân đã mạnh dạn đưa ra nhiều hình thức tuyên truyền và vận động thanh niên phong phú. Trong số đó có thể kể đến hiệu quả của hoạt động Về nguồn do Xã Đoàn Bàu Đồn, mà nồng cốt là bản thân cô Bí thư Thu Dân phát động. Qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên không những có điều kiện được đi đây đi đó, mở rộng tầm mắt, mà thông qua đó, còn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những địa danh, những di tích lịch sử, những đặc trưng văn hóa vùng miền của đất nước, nhất là giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống Uống nước nhớ nguồn đối với các bậc ông cha đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh việc tổ chức, hướng dẫn đoàn viên thanh niên về nguồn tại các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh, gần đây nhất, Thu Dân cùng Ban chấp hành Xã đoàn còn mở rộng phạm vi, tổ chức các chuyến về nguồn tại Khu Di tích lịch sử Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre; về nguồn và thắp hương tại đền thờ Bác Hồ, tỉnh Trà Vinh… Qua các chuyến về nguồn này, đoàn viên thanh niên tại địa phương đã ngày càng gắn kết hơn, kỹ năng công tác Đoàn được nâng cao hơn, việc xây dựng tổ chức Đoàn cũng ngày được củng cố.

cô Bí thư Xã Đoàn Vương Thị Thu Dân, với niềm đam mê cống hiến của tuổi trẻ

        Với Thu Dân: Để làm tốt công tác Đoàn, hơn ai hết, người Bí thư Xã đoàn luôn là người phải hết lòng với công việc và phải thật gần gũi với thanh niên, biết thanh niên cần gì, mong muốn gì, để từ đó có được những phương pháp tuyên truyền, vận động hiệu quả. “Thanh niên là phải nhiệt huyết, đam mê cái mới và thích thể hiện mình, thế nên, bản thân các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên tổ chức cũng cần phải mới lạ, sáng tạo, tránh sự lặp lại, nhàm chán”. Nghĩ là làm, cô Bí thư Xã đoàn đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, học hỏi các mô hình hiệu quả trong và ngoài tỉnh, cũng như thường xuyên lắng nghe nguyện vọng, chia sẻ của đoàn viên, thanh niên địa phương. Từ đó, Thu Dân đã mạnh dạn đưa ra nhiều hình thức tuyên truyền và vận động thanh niên phong phú. Trong số đó có thể kể đến hiệu quả của hoạt động Về nguồn do Xã Đoàn Bàu Đồn, mà nồng cốt là bản thân cô Bí thư Thu Dân phát động. Qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên không những có điều kiện được đi đây đi đó, mở rộng tầm mắt, mà thông qua đó, còn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những địa danh, những di tích lịch sử, những đặc trưng văn hóa vùng miền của đất nước, nhất là giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống Uống nước nhớ nguồn đối với các bậc ông cha đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh việc tổ chức, hướng dẫn đoàn viên thanh niên về nguồn tại các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh, gần đây nhất, Thu Dân cùng Ban chấp hành Xã đoàn còn mở rộng phạm vi, tổ chức các chuyến về nguồn tại Khu Di tích lịch sử Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre; về nguồn và thắp hương tại đền thờ Bác Hồ, tỉnh Trà Vinh… Qua các chuyến về nguồn này, đoàn viên thanh niên tại địa phương đã ngày càng gắn kết hơn, kỹ năng công tác Đoàn được nâng cao hơn, việc xây dựng tổ chức Đoàn cũng ngày được củng cố.

     Ngoài ra, Thu Dân còn mạnh dạn tham mưu và triển khai nhiều mô hình mới, nhiều cách làm hay trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, như: mô hình Xây dựng chi đoàn mẫu; Thành lập tổ thăm dò dư luận trong thanh niên….

     Với Thu Dân, để công tác Đoàn hoạt động có chất lượng hơn, thì việc chăm lo cho đời sống của đoàn viên, thanh niên tại địa phương là điều mà tổ chức Đoàn cần phải quan tâm nhiều hơn hết. Xuất phát từ suy nghĩ này, cô Bí thư Xã đoàn đã không ngừng vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí để tổ chức các hoạt động chăm lo, trợ giúp cho đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ riêng trong năm 2016, Xã đoàn Bàu Đồn đã vận động được số tiền trên 460 triệu đồng. Từ nguồn vận động này, Xã Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng, xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi; hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên vay vốn không tính lãi… chỉ riêng về phong trào Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới, bản thân Thu Dân cùng các bạn ĐVTN đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương đóng góp kinh phí và công sức để chỉnh trang diện mạo nông thôn. Kết quả, Xã đoàn đã tổ chức ra quân thực hiện được 04 công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài trên 1.2 km; thực hiện nâng cấp, cứng hóa được gần 5 km đường giao thông nông thôn; ra quân phát hoang, dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường dài 2,5 km và thu gom được 1.500 kg rác thải… Tổng giá trị về kinh tế của các hoạt động này trên 360 triệu đồng.

     Ngoài việc vận động, Thu Dân còn sáng tạo thêm nhiều hình thức phong phú nhằm gây quỹ cho các hoạt động, phong trào tại địa phương. Tiêu biểu trong số đó là mô hình tổ chức các buổi chiếu phim và các gian hàng ẩm thực gây quỹ. Được phát động từ năm 2007, Xã Đoàn Bàu Đồn đã chủ động phối hợp cùng Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng Tây Ninh tổ chức các buổi chiếu phim lưu động phục vụ bà con nhân dân. Thông qua hoạt động này, không chỉ góp phần nâng cao dân trí, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên thanh niên, mà thông qua đó, Xã đoàn còn xây dựng được nguồn quỹ Đoàn để mua 6 con bò cái sinh sản. Tương tự như mô hình Ngân hàng bò, trước khi cho các hộ thanh niên mượn bò mẹ để luân phiên chăm sóc, Xã đoàn Đoàn đã tổ chức các buổi tập huấn về kiến thức chăm sóc bò sinh sản. Sau khi bò mẹ đẻ bò con, hộ thanh niên sẽ được giữ lại bò con, còn bò mẹ sẽ được tiếp tục luân phiên chuyển đến cho hộ thanh niên khác mượn, chăm sóc. Đến nay, mô hình này của Xã đoàn Bàu Đồn đã lên đến 30 con bò. Đây không chỉ là kết quả của sự nỗ lực, vượt khó vươn lên của lực lượng đoàn viên thanh niên, mà đây còn là kết quả rõ nét của sự quan tâm đúng mức của tổ chức đoàn đối với đoàn viên thanh niên tại địa phương.

.

đông đảo người dân và ĐVTN xã Bàu Đồn hỗ trợ dựng nhà giúp người nghèo

     Dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của cô Bí thư Xã Đoàn Vương Thị Thu Dân, trong năm vừa qua, Xã Đoàn Bàu Đồn đã được Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện và Hội đồng đội huyện Gò Dầu công nhận là đơn vị vững mạnh, dẫn đầu khối thi đua xã, thị trấn trên cả 3 mảng hoạt động Đoàn – Hội – Đội.

     Khi được hỏi về kinh nghiệm của bản thân trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, Vương Thị Thu Dân khiêm tốn cho biết: Quan trọng là người làm công tác Đoàn phải có lòng nhiệt huyết, yêu thích công việc, biết lắng nghe, biết chia sẻ, không quản ngại khó khăn. Đặc biệt là hãy làm tất cả những gì có thể làm vì lợi ích và quyền lợi của đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân.

     Được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng không chỉ là niềm vinh dự lớn, mà đó còn là động lực để cô Bí thư Xã Đoàn tiếp tục nỗ lực, cống hiến, thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương ngày càng phát triển. Vương Thị Thu Dân tâm sự: Trong thời gian tới, dù có được điều động sang công tác ở bất cứ vị trí nào, nhưng lòng nhiệt huyết và sự cống hiến của bản thân dành cho tổ chức Đoàn vẫn sẽ luôn còn đó. Với cô: “Ngày nào còn được cống hiến thì ngày đó sẽ vẫn còn tiếp tục cố gắng”.

SƠN VƯƠNG

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,365
  • Tháng hiện tại6,044
  • Tổng lượt truy cập741,754
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây