Chàng “kỹ sư” chân đất Nguyễn Thanh Bình nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017

Chủ nhật - 03/12/2017 22:08 50 0

Chàng “kỹ sư” chân đất Nguyễn Thanh Bình nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017

Chàng “kỹ sư” chân đất Nguyễn Thanh Bình nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017

           Mới đây, Chàng “kỹ sư” chân đất  Nguyễn Thanh Bình đã vinh dự là một trong 86 gương thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII năm 2017 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội.

         Đến với giải thưởng năm nay, về phía Tây Ninh chỉ được xét chọn một hồ sơ của Nguyễn  Thanh Bình (32 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh tỉnh Tây Ninh) đã chế tạo được máy làm kiềng đỡ chén hứng mủ cao su 2 trong 1(chiếc máy với công dụng vừa chặt kẽm vừa làm kiềng thành phẩm đỡ chén mủ).Chiếc máy "2 trong 1" chỉ với một nhân công điều khiển có thể làm được 1.140 cái kiềng/ giờ. Trong khi nếu làm thủ công, công nhân phải trải qua công đoạn sử dụng máy chặt kẽm, sau đó đến các công đoạn uốn bằng tay và với một người giỏi chỉ làm được 400 cái/ giờ. Mặc khác, chiếc máy của anh Bình sử dụng mô tơ 2 mã lực bằng công suất của mô tơ máy chặt kẽm nhưng lại làm thêm được cả công đoạn làm kiềng nên tiết kiệm được chi phí sản xuất gấp đôi.

Niềm vinh dự của anh Bình khi nhận được giải thưởng

         Chia sẻ về niềm vui này, anh Bình cho biết “Bản thân cảm thấy rất vui và vinh dự khi được nhận giải thưởng này. Và qua đó, cũng đã tạo thêm động lực cho mình tiếp tục tìm tòi, học hỏi để cải thiện hơn nữa cho sản phẩm của mình trên thị trường trong thời gian tới”.

         Năm 2017 là năm thứ 12 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng Lương Định Của. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm dành cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

           Được biết, trước đó, chàng “kỹ sư” chân đất Nguyễn Thanh Bình cũng đã vinh dự được Tỉnh Đoàn Tây Ninh tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi năm 2017. Bên cạnh đó, anh cũng đã đạt được giải 3 trong hội thi sáng tạo khoa học và kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 10 năm 2016 – 2017 .

Đăng Khoa

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,016
  • Tháng hiện tại54,842
  • Tổng lượt truy cập731,755
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây