Tây Ninh: hội chợ của tuổi học trò

Thứ hai - 19/12/2016 08:30 44 0

Tây Ninh: hội chợ của tuổi học trò

Tây Ninh: hội chợ của tuổi học trò

    Nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục các em tính tiết kiệm, không lãng phí đối với những sản phẩm, vật dụng cá nhân đã qua sử dụng nhưng còn dùng được. Với phương châm “Cũ mình mới bạn”, năm học 2015 -2016, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện triển khai mô hình “Hội chợ đồ cũ” cho các liên đội trên địa bàn huyện. Đến với “Hội chợ đồ cũ”, sau khi được phát động rộng rãi tại các liên đội trường, tập hợp các sản phẩm tại các chi đội lớp, các em sẽ được trao đổi những món đồ mà mình chưa có, mình thích mà không cần phải tốn tiền đi mua, thay vì các em đem bỏ những vật dụng cũ đã qua sử dụng hoặc không thích sử dụng nữa thì thì hội chợ sẽ là nơi để các em được trao đổi cùng nhau.

    Một dịp đến tại một vài điểm trường tiểu học trên địa bàn huyện Dương Minh Châu, chúng ta sẽ nhìn thấy hết những niềm vui rạng rỡ trên những gương mặt ngây thơ của các em học sinh khi được tham gia hội chợ này.

    Tiếng trống giờ ra chơi vừa điểm, những tiếng reo vang và ùa ra sân trường từ các ngã lớp như đàn ông vỡ tổ. Điểm đến của các em chính là các gian hàng đồ cũ bao gồm nhiều sản phẩm như truyện tranh, đồ vật lưu niệm, tượng tô màu, thú bông, đồ chơi nhựa .v.v. được các em trưng bày, trang trí thật đẹp mắt trong khuôn viên của các chi đội lớp. Và mỗi món đồ của mình không quên kèm theo tên được gắn vào đồ vật. Sau một lúc tham quan, ngắm nghía tỉ mĩ các đồ vật, đồ chơi, truyện tranh…của các chi đội khác, các em chọn và cùng trao đổi các món hàng mà mình thích với nhau.

IMG_9936

Khen thưởng cho các chi đội thiết kế trang trí đẹp

các gian hàng tại trường tiểu học Bàu Năng A

IMG_3097

Niềm vui của các em đội viên khi tham gia

hội chợ đồ cũ tại trường tiểu học Ninh Hưng (xã Chà Là)

    Cầm trên tay các món hàng vừa trao đổi được em Nguyễn Danh Toại – chi đội lớp 5a – Trường tiểu học Ninh Hưng (xã Chà Là) chia sẽ: “Em rất vui khi được tham gia hội chờ này, đến đây chúng em được tham quan và tìm thấy rất nhiều đồ chơi, truyện tranh. Chúng em được trao đổi các món hàng mà mình thích. Em mong thời gian tới liên đội trường tiếp tục phát động hội chợ đồ cũ này nữa”.

    Tại các góc sân trường, hàng cây, ghế đá, các em súm lại vui vẻ hỏi nhau ríu rít, bạn đổi được mấy món, mình được 2 món nè, vừa có truyện tranh vừa có đồ chơi, rồi nhìn nhau cười thỏa chí.

    “Hội chợ đồ cũ” được triển khai và được các liên đội trên địa bàn thực hiện hiệu quả. Lồng ghép từ mô hình này, tại mỗi liên đội sáng tạo thêm các hoạt động trò chơi, hội thi thiết kế gian hàng... góp thêm niềm vui chung cho các các học sinh khi tham gia hội chợ.

    Qua thời gian triển khai rộng rãi đến các liên đội đã có 33 lượt hội chợ với 7.223 em đội viên, nhi đồng tham gia và đã trao đổi được 5.399 đồ dùng đã qua sử dụng. Đồng hành với mô hình này ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện. Chị Đỗ Thị Thanh Loan – Bí thư Huyện đoàn Dương Minh Châu cho biết “Thông qua mô hình “hội chợ đồ cũ” giúp các em đội viên có được một sân chơi lành mạnh, bổ ích; biết cách tiết kiệm, giữ gìn các đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng để dành ra mang vào hội chợ này trao đổi cùng các bạn để nhận lại các món đồ khác; bên cạnh đó, còn giúp các em thể hiện được lòng yêu thương bạn bè thông qua việc các bạn có gia đình khó khăn không có các sản phẩm mang vào nhưng vẫn nhận được đồ chơi, vật dụng từ các bạn khác”. Qua hơn một năm triển khai mô hình đạt được hiệu quả thiết thực. Chị Đỗ Thi Thanh Loan còn cho biết thêm. Năm học tới đây, Huyện đoàn sẽ phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục triển khai mô hình này. Thông qua đó tạo được một sân chơi bổ ích, giao lưu lành mạnh cho thiếu nhi, giúp các em tham gia tích cực và mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể.

Đăng Khoa

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,215
  • Tháng hiện tại8,435
  • Tổng lượt truy cập744,145
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây