Anh Bí thư Đoàn có nhiều mô hình hay

Thứ ba - 12/01/2016 13:56 23 0

Anh Bí thư Đoàn có nhiều mô hình hay

Anh Bí thư Đoàn có nhiều mô hình hay

       Ở tuổi 29, Nguyễn Duy Hiếu - Bí thư xã Đoàn Long Thành Bắc (Hòa Thành) đã có thâm niên 10 năm trong công tác Đoàn. Trong suốt thời gian tham gia công tác Đoàn, Hiếu đã dốc hết tâm trí, sức lực đi vận động đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ để thực hiện được nhiều mô hình thiết thực, giúp ích cho bà con trong xã. Nhờ vậy mà công tác Đoàn ở đây luôn sôi động và thu hút nhiều bạn trẻ cùng tham gia.

       Nguyễn Duy Hiếu bắt đầu tham gia công tác Đoàn từ năm 2006 với chức vụ Phó Bí thư chi đoàn ấp Long Đại. Tháng 1.2008 Hiếu được điều về làm Phó Bí thư xã Đoàn Long Thành Bắc. Đến tháng 8.2010 thì Hiếu được các bạn đoàn viên tín nhiệm bầu vào chức vụ Bí thư xã Đoàn. Trong suốt những năm tham gia công tác, Hiếu luôn trăn trở với phong trào Đoàn ở địa phương. Từ đó đã thúc đẩy Hiếu làm được nhiều việc có ích cho hoạt động Đoàn trong xã. Hiếu tâm sự: “Muốn phong trào Đoàn mạnh thì trước hết phải đặt mình vào vị trí của đoàn viên, thanh niên và phải biết giới trẻ hiện nay đang muốn gì, cần gì để từ đó đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của họ”. Với cách nghĩ đó, tháng 6.2010 Hiếu đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện mô hình “Túi sử dụng rác thải vì môi trường”. Để thực hiện mô hình này, Hiếu đã cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đi thu gom báo, tạp chí, giấy vụn tại trụ sở các cơ quan ở địa phương rồi đem bán gây quỹ để tổ chức các hoạt động xã hội. Từ khi mô hình ra đời cho đến nay, Hiếu đã tổ chức được 53 buổi với 367 lượt đoàn viên, thanh niên đi thu gom báo, tạp chí, giấy vụn và bán được 6,5 triệu đồng. Từ số tiền này, xã Đoàn đã mua được 60 phần quà để tặng cho những em học sinh nghèo nhân dịp năm học mới. Sau mô hình “Túi sử dụng rác thải vì môi trường”, tháng 3.2011 Hiếu tiếp tục triển khai mô hình hình “1+ 1”. Đây là mô hình khá mới mà ít có cơ cở Đoàn nào trong huyện Hòa Thành làm được. Cứ sau mỗi buổi sinh hoạt Đoàn, mỗi bạn đoàn viên sẽ giới thiệu 1 thanh niên cùng tham gia trong lần sinh hoạt kế tiếp hoặc cùng tham gia một hoạt động do xã Đoàn tổ chức. Bên cạnh đó, trong những buổi sinh hoạt, mỗi đoàn viên phải phát biểu ít nhất là 1 ý kiến về vấn đề mà người đó quan tâm hay nêu ra những bức xúc tại nơi cư trú để mọi người cùng nhau tìm hiểu và đưa ra biện pháp giải quyết hoặc đề xuất đến ngành chức năng. Lúc mới triển khai mô hình này chỉ có 5 đến 7 đoàn viên chịu phát biểu ý kiến. Hiện nay, mỗi buổi sinh hoạt có ít nhất là 10 đoàn viên phát biểu. Qua đó mà những buổi sinh hoạt Đoàn đã thu hút số lượng đoàn viên, thanh niên đến tham gia nhiều hơn và góp phần tích cực vào cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn vững mạnh” do Đoàn cấp trên phát động. 

1012

Hiếu đang thăm hỏi, tặng quà cho một gia đình chính sách khó khăn

        Đầu tháng 10.2013, thấy ở địa phương còn nhiều gia đình chính sách khó khăn và người già neo đơn không nơi nương tựa, Hiếu đã phát động mô hình “Vui cùng bóng cả”. Hàng tháng, Hiếu cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đến nhà của những gia đình chính sách khó khăn hoặc người già neo đơn để thăm hỏi và tặng quà. Sau đó, Hiếu cùng các bạn trẻ quét dọn nhà cửa và nấu một bữa cơm thân mật rồi dùng với chủ nhà.Trong bữa cơm, các bạn còn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các cụ già để có hướng giúp đỡ tiếp. Mô hình này rất được bà con đồng tình, ủng hộ và đã nhân rộng ra trong toàn huyện Hòa Thành. Cuối cùng là mô hình “Những đóa hoa dâng tăng mẹ”. Mô hình này được triển khai vào đúng dịp 8.3.2014 nhằm tôn vinh những người mẹ của các bạn đoàn viên, hội viên xuất sắc, tiêu biểu và đã âm thầm đóng góp, ủng hộ cho sự thành công của tổ chức Đoàn, Hội tại địa phương. Từ khi mô hình này ra đời đã giúp cho những người mẹ của các bạn đoàn viên, hội viên hiểu rõ hơn về hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội. Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay mô hình đã tuyên dương được 10 người mẹ tiêu biểu và 10 gương nữ đoàn viên, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội. Ngoài việc phát động và thực hiện 4 mô hình trên, Hiếu còn tích cực đi vận động các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ tiền để thực hiện nhiêu hoạt động xã hội ở địa phương. Trong đó có 2 công trình nổi bật nhất là “Thắp sáng đường quê” tại ấp Sân Cu với chiều dài 2,5 km với tổng kinh phí gần 45 triệu đồng và “Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí” cho 667 lượt người già với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Với những gì đã làm, trong 5 năm qua Hiếu đã vinh dự đạt được danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu” và đại diện cho Tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh đi dự Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do TW Đoàn tổ chức tại Hà Nội.

       Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Hiếu vui vẻ cho biết thêm: mình đang ấp ủ và sẽ cho ra đời thêm mô hình “Phổ cập tin học cho thanh niên”. Bởi việc trang kiến thức về tin học cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết”.

HT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay984
  • Tháng hiện tại8,204
  • Tổng lượt truy cập743,914
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây