Bí thư Chi đoàn đa năng

Thứ hai - 23/05/2016 12:03 91 0

Bí thư Chi đoàn đa năng

Bí thư Chi đoàn đa năng

Ở Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh, nói đến tấm gương vượt khó học giỏi và rất tài năng của bạn Hồ Thị Mỹ Tiên, học sinh lớp Dược sĩ 15A là hầu như ai cũng biết. Bởi ở Tiên có nhiều điểm nổi bật mà các bạn học cùng trường đều khát khao sở hữu. Từ một cô bé nghèo, Tiên đã phấn dấu vươn lên học giỏi với những thành tích đáng nể. Không những vậy, Tiên còn có nhiều tài lẻ và đã đem về cho trường Trung cấp Y tế Tây Ninh không ít bằng khen, giấy khen. Sự phấn đấu vươn lên không biết mệt mỏi của Tiên đã được ghi nhận bằng danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” do Tỉnh đoàn Tây Ninh trao tặng vừa qua.

102ur

Tiên trong lễ Tuyên dương Tuổi 18 tiêu biểu, Học sinh 3 rèn luyện và Sinh viên 5 tốt

Là con gái út trong một gia đình nghèo có đến 5 anh chị em. Lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Tiên mơ ước sau này lớn lên sẽ làm hướng dẫn viên du lịch. Năm 2013, sau khi tốt nghiếp phổ thông trung học, Tiên đã thi đậu vào trường Đại học Quốc tế. Nhưng rồi vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Tiên đành phải gác ước mơ ngồi trên giảng đường đại học lại. Không chịu từ bỏ, Tiên đã xin đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Trảng Bàng với hy vọng sẽ kiếm tiền cho việc học vào năm sau. Sau khi làm công nhân được 6 tháng thì bất ngờ cha của Tiên đã qua đời sau cơn bạo bệnh. Năm 2014, nghe lời mẹ Tiên đã thi vào lớp Dược sĩ 15A, Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh. Những ngày đầu vào trường, do lạ lẫm, lại mặc cảm vì đi học trễ hơn các bạn nên Tiên chỉ tham gia các hoạt động Đoàn bình thường như bao người khác. Trong một lần Đoàn trường dắt học sinh đi tham gia Hội thi Tiết kiệm điện – Thân thiện với môi trường vòng tỉnh, Do có một thí sinh bị bệnh không tham gia được nên Tiên được chọn là người thay thế. Thật bất ngờ khi Tiên là người góp công lớn đem về giải nhất cho trường. Sau hội thi này, tài năng của Tiên được mọi người biết đến nhiều hơn. Vì vậy mà các hội thi, các diễn đàn lớn, nhỏ trong tỉnh Tiên đều có mặt. Việc tham gia những hoạt động này đã làm mất thời gian học bài, nhưng Tiên vẫn chấp nhận. Vốn là người trầm tĩnh và có ý chí, nghị lực nên hễ nhận lời tham gia cuộc thi nào thì dù có khó mấy Tiên cũng cố gắng vượt qua. Để có thể hoàn thành cả 2 nhiệm vụ, hễ rảnh lúc nào là Tiên vội vàng học bài lúc ấy và dành thời gian trống cho chuyện tập luyện các hội thi. Gần như suốt ngày Tiên cứ lay hoay với chuyện học bài và tham gia các hội thi. Tiên kể: “Nhiều lúc, tôi phải căng ra vừa học bài cho kỳ thi học kỳ, vừa tham gia tập dợt các cuộc thi do tỉnh tổ chức”. Mặc dù rất bận rộn, nhưng Tiên vẫn biết cách hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ. Không những vậy, năm 2015 Tiên còn được các bạn tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn lớp Dược sĩ 15A. Đến nay, sau gần 2 năm theo học ở Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh, Tiên đã có 3 học kỳ liên tiếp đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và được Tỉnh đoàn Tây Ninh công nhận là Thanh niên tiến tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm học 2015 – 2016.

Không chỉ học giỏi, Tiên còn tích cực tham gia tất cả các hội thi, các diễn đàn ở trường cũng như tỉnh tổ chức. Thông qua các hội thi, Tiên đã đem “Tiếng thơm” về cho trường Trung cấp Y tế Tây Ninh bằng nhiều giải thưởng cao quí như: giải nhất Hội thi Tiết kiệm điện – Thân thiện với môi trường; giải khuyến khích Hội thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên” khối các trường trung cấp – cao đẳng chuyện nghiệp; giải C Hội thi “Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng”  vòng tỉnh và giải nhất Hội thao Thể dục thể thao khối các trường trung cấp – cao đẳng chuyên nghiệp… Với những gì đã làm trong 2 năm qua, mới đây ngày 24.4.2016 Tiên là 1 trong 5 gương học sinh tiêu biểu trong tỉnh đã được Tỉnh đoàn Tây Ninh tuyên dương và trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.  

Trò chuyện với tôi, Tiên thành thật tâm sự: “Do còn trẻ nên tôi muốn học hỏi và được trải nghiệm nhiều thứ trong học tập cũng như công tác Đoàn để tự hoàn thiện mình hơn. Vì vậy mà tôi đã nhận tham gia tất cả các hoat động, các hội thi do Đoàn trường khởi xướng. Muốn vậy, tôi phải biết sắc xếp một cách khoa học thời gian để học bài, thời gian tập luyện để tham gia các hội thi mà không làm ảnh hưởng đến chuyện học”.

HT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,176
  • Tháng hiện tại8,396
  • Tổng lượt truy cập744,106
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây