Gò Dầu tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa trong “Hành trình tri ân”

Thứ hai - 30/10/2023 13:45 111 0

Gò Dầu tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa trong “Hành trình tri ân”

Thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", " Đền ơn đáp nghĩa", tri ân của tuổi trẻ đối với gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tuổi trẻ Gò Dầu đã tích cực đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tri ân có ý nghĩa to lớn, tạo phong trào rộng lớn trong đoàn viên thanh niên toàn huyện. Đặc biệt trong năm 2023 Huyện đoàn đã tổ chức được 02 "Hành trình Gò Dầu trong tôi" đến thăm, tìm hiểu và tham gia vệ sinh, nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử, cách mạng và các địa danh văn hóa lịch sử trên địa bàn huyện. Đã thực hiện số hóa 09 địa chỉ đỏ thông qua quét mã QR.

Ngoài ra Tuổi trẻ Gò Dầu triển khai các cơ sở Đoàn "Mỗi thanh niên một địa chỉ tri ân" thăm hỏi, chăm sóc, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phước Đông nhân ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, gia đình thương binh liệt sỹ, chăm lo thanh thiếu nhi là con em các gia đình chính sách, đặc biệt là thanh thiếu nhi của các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tham gia chương trình "Thắp nến tri ân", mỗi đoàn viên sẽ đóng góp ít nhất một ngọn nến tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang, nhà bia tại địa phương và lan tỏa thông điệp và hành động tri ân của mỗi hội viên, thanh niên. Kết quả đã thực hiện được 4.800 ngọn nến.

oàn viên thanh niên đến thắp hương và dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ - huyện Gò Dầu

 Hành trình tri ân nấu bữa cơm nghĩa tình, tặng ảnh Bác Hồ và cờ tổ quốc cho gia đình chính sách tại thị trấn Gò Dầu

Thăm hỏi tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Mạo

Điều đặc biệt trong năm 2023 Tuổi trẻ Gò Dầu đã thực hiện chuỗi chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Gò Dầu đã thực hiện đồng loạt “Hành trình tri ân” của tất cả cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà và tặng cờ tổ quốc và ảnh Bác Hồ đồng thời nấu bữa cơm nghĩa tình cho 63 gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Thông qua hoạt động này nhằm tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh niên. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7.

Thăm hỏi tặng quà cho mẹ Việt Nam Phan Thị Mạo

Số hóa địa chỉ đỏ căn cứ lõm - vùng ruột huyện Gò Dầu

Tuổi trẻ Gò Dầu nguyện phấn đấu xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng, Liệt sỹ, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức tiếp tục lan tỏa “Hành trình tri ân” sẽ là hoạt động ý nghĩa trên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", " Đền ơn đáp nghĩa", góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của tầng lớp trẻ nói riêng làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ người có công với các mạng. Đặc biệt, giáo dục thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của cha anh tham gia tích cực vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Gò Dầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay986
  • Tháng hiện tại51,849
  • Tổng lượt truy cập728,762
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây