Gò Dầu đồng hành cùng thanh niên yếu thế xây dựng ngôi nhà mơ ước

Thứ hai - 30/10/2023 14:09 107 0

Gò Dầu đồng hành cùng thanh niên yếu thế xây dựng ngôi nhà mơ ước

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong hội viên thanh niên trên địa bàn huyện, tăng cường các hoạt động tập hợp đoàn kết thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh niên yếu thế, thời gian qua, Hội LHTN huyện Gò Dầu tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên yếu thế. Triển khai Mô hình giáo dục, động viên, thăm hỏi, nhắc nhở, cảm hoá, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế, tái hoà nhập cộng đồng, giới thiệu việc làm thành công cho các đối tượng là thanh niên yếu thế.

Các mô hình này tuy về giá trị vật chất không lớn, nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực khơi dậy niềm tin vượt lên chính mình để các thanh niên yếu thế vươn lên hoà nhập cộng đồng. Có thể nói, với sự chỉ đạo sát sao, sự vào cuộc của các cấp bộ Hội trong toàn huyện, các giải pháp, mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế dần trở nên tiến bộ và dần ổn định cuộc sống. Đã có 9/9 Uỷ ban Hội các xã, thị trấn trong toàn huyện tổ chức rà soát, đăng ký giúp đỡ, cảm hóa 115 đối tượng thanh niên yếu thế trong độ tuổi thanh niên do tổ chức Hội quản lý. Kết quả, có 89 thanh niên yếu thế được tổ chức Hội hỗ trợ, giúp đỡ thành công trở nên tiến bộ.  

Hỗ trợ nhà ở cho Thanh niên yếu thế Nguyễn Văn Lập - xã Thạnh Đức huyện Gò Dầu

Hỗ trợ nhà cho thanh niên yếu thế Nguyễn Văn Dương - xã Phước Đông, huyện Gò Dầu

 Hỗ trợ nhà ở cho Thanh niên Yếu thế Võ Tấn Đạt - xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu

 Thăm hỏi tặng quà cho Thanh niên Yếu thế Phạm Thị Thúy Hằng - xã Phước Đông, huyện Gò Dầu

Đặc biệt trong năm 2023 Hội LHTN Huyện Gò Dầu, tổ chức nhiều họạt dộng nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Hội, tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề cho thanh niên yếu thế có cuộc sống ổn định đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 239 thanh niên và  hỗ trợ tạo việc làm cho 108 thanh niên yếu thế đang sinh sống trên địa bàn các xã, thị trấn. Ngoài ra thực hiện “Đồng hành cùng thanh niên yếu thế xây dựng ngôi nhà mơ ước”đã hỗ trợ xây dựng 04 căn nhà cho các đối tượng thanh niên yếu thế với tổng kinh phí 235.000.000 đồng. Bên cạnh đó, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên yếu thế đang sinh sống trên địa bàn các xã, thị trấn ngày cáng góp phần giúp các bạn tự tin lập thân, lập nghiệp ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Gò Dầu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay690
  • Tháng hiện tại51,553
  • Tổng lượt truy cập728,466
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây