Tân Biên đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ.

Thứ ba - 31/10/2023 21:36 211 0

Tân Biên đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ.

Hưởng ứng chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Tuổi trẻ Tân Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện thực hiện giải pháp“Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong giới thiệu di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ”.

Đây là một trong những điểm sáng trên lĩnh vực chuyển đổi số của Tuổi trẻ Tân Biên, không chỉ cung cấp thông tin, hình ảnh, tài liệu về di tích, địa danh lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng một cách nhanh chóng, sinh động, hiệu quả; còn phát huy tinh thần xung kích, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống lịch sử của quê hương và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của tuổi trẻ

Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định việc phát huy các ứng dụng công nghệ trong bảo tồn các giá trị lịch sử, quảng bá thông tin du lịch ngày càng được chú trọng và trở thành hướng đi mới. Thực hiện chủ đề năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, giải pháp là một trong những sản phẩm tiên phong của tuổi trẻ Tân Biên trong cuộc cách mạng công nghệ và chuyển đổi số, nhằm phát triển du lịch tại địa phương.

Để thực hiện hiệu quả giải pháp, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Biên đã chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị quản lý, … để tổng hợp, biên tập và xây dựng thành ấn phẩm tuyên truyền bao gồm infographic và video clip được số hóa trong các mã QR. Tại các di tích lịch sử – văn hóa, địa chỉ đỏ, điểm mã QR được thiết kế, xây dựng dưới dạng pano, biển bảng giới thiệu. Ngoài ra, các mã QR còn được tuyên truyền sâu rộng trên các kênh thông tin, internet, mạng xã hội.

Người dân trải nghiệm quét mã QR  

Giúp du khách có thông tin đầy đủ, trải nghiệm tốt

Bên cạnh mong muốn tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về văn hoá truyền thống, giúp đoàn viên, thanh niên thấy được những cái hay, cái đẹp, những giá trị nhân văn sâu sắc, từ đó nâng lên thành niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá dân tộc.

Việc thực hiện giải pháp, còn giúp khách tham quan từ khắp nơi tiếp cận thông tin, hình ảnh, tài liệu liên quan đến các khu di tích, địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp lắp đặt và bàn giao mã QR code của 04 di tích lịch sử, văn hóa do Ủy ban nhân dân huyện quản lý, bao gồm: Khu chứng tích tội ác Khmer đỏ, Lăng mộ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản, Đền thờ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản, Tháp Cổ Chót mạt.

Mã QR code được đặt tại các khu di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện

Để phát triển mô hình, Huyện đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới việc số hoá di tích, có thể áp dụng công nghệ hỗ trợ tìm kiếm thông tin, giọng đọc bằng trí tuệ nhân tạo và hỏi đáp trực tuyến để người dân, du khách có thể tiếp cận danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử theo hướng đa dạng, cung cấp thông tin trực quan, sinh động và dễ hiểu hơn; tăng cường chia sẻ thông tin, cung cấp mã QR trên fanpage Đoàn thanh niên các cấp để đoàn viên, thanh niên và người dân, du khách ngày càng biết đến các danh lam, di tích tại địa phương.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tân Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,166
  • Tháng hiện tại50,752
  • Tổng lượt truy cập727,665
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây