Tây Ninh tổ chức các hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn văn minh

Thứ năm - 23/11/2023 13:59 100 0

Tây Ninh tổ chức các hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn văn minh

Thực hiện Kế hoạch số 63-KH/TĐTN-BPT ngày 17/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về triển khai chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn thanh niên năm 2023. Từ ngày 11/11 đến ngày 15/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức 03 hoạt động nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong quá trình xây dựng nông thôn mới, hướng tới một nông thôn mới văn minh, các hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà tham gia.

 Trong khuôn khổ các hoạt động chuyển đổi số trong quá trình xây dựng nông thôn mới, hướng tới một nông thôn mới văn minh, ngày 13/11/2023 và ngày 15/11/2023 đã tổ chức 02 buổi Toạ đàm tại Thành phố Tây Ninh và Thị xã Hoà Thành với chủ đề “Thúc đẩy kinh tế số trong phát triển kinh tế nông thôn” thu hút hơn 150 đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, ngày 11/11/2023, tại Trường tiểu học Kim Đồng, TP. Tây Ninh đã tổ chức 01 buổi Tập huấn tập trung vào hướng dẫn quy trình đăng ký tài khoản và thực hiện bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, cũng như thủ tục đăng ký tiêu chuẩn OCOP. Đối tượng tham gia bao gồm cán bộ và công chức cấp xã, đoàn viên, hội viên, thanh niên, cũng như các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn, các hoạt động diễn ra sôi nổi thu hút sự quan tâm của 30 đoàn viên và các hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn.

Toạ đàm chuyển đổi số phục vụ xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh

Toạ đàm chuyển đổi số phục vụ xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh

Tại các buổi tập huấn và toạ đàm, đoàn viên, hội viên thanh niên đã được báo cáo viên truyền đạt những kiến thức quan trọng về kỹ năng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo dành cho thanh niên. Các nội dung chủ yếu xoay quanh việc giới thiệu về Cách mạng công nghiệp 4.0, xu hướng chuyển đổi số hiện nay, trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật chuyển giao khoa học công nghệ. Bên cạnh đó các Báo cáo viên cũng đề cập đến tầm quan trọng của chuyển đổi số trong kinh doanh, nhấn mạnh những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho kế hoạch kinh doanh. Giới thiệu các công nghệ số phổ biến được áp dụng trong sản xuất kinh doanh và thực hành cách áp dụng công nghệ số vào thực tế trong quá trình Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới một nông thôn mới văn minh.

Đoàn viên, thanh niên lắng nghe những chia sẻ bổ ích thông qua toạ đàm chuyển đổi số xây dựng nông thôn mới

Thông qua các buổi tập huấn và toạ đàm nhằm góp phần thúc đẩy và hỗ trợ thanh niên trong việc áp dụng chuyển đổi số trong quá trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp, và tham gia vào quá trình phát triển kinh tế./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2,922
  • Tháng hiện tại53,785
  • Tổng lượt truy cập730,698
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây