Tỉnh đoàn Tây Ninh trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Thứ ba - 09/08/2022 22:58 41 0

Tỉnh đoàn Tây Ninh trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tỉnh đoàn Tây Ninh trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Vừa qua, ngày 09/8/2022, Tại Hội trường Tỉnh đoàn Tây Ninh đã diễn ra Chương trình công bố, trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

[caption id="attachment_18517" align="aligncenter" width="1903"] Các tác giả chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo và chị Trịnh Thị Như Trang- Phó bí thư Tỉnh đoàn.[/caption]

Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, với mong muốn, cổ vũ, động viên và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên thực hiện tốt sứ mệnh của tuổi trẻ. Chính vì thế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức và trân trọng kính mời các Nhạc sỹ, Thanh niên yêu âm nhạc, thích sáng tác tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027. Cuộc vận động này được phát động từ ngày 11/4/2022, đến nay đã nhận được 06 ca khúc của 06 tác giả trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tác giả lớn tuổi nhất sinh năm 1960 và tác giả nhỏ tuổi nhất sinh năm 1999.

Để góp phần lan toả các bài hát tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã đăng tải các bài hát trên fanpage Tỉnh đoàn tổ chức bình chọn bài hát được yêu thích nhất. Với thời gian bình chọn từ ngày 17.7.2022 – 30.7.2022, Tỉnh đoàn đã nhận về được hơn 4.500 lượt tiếp cận, 3.335 lượt tương tác với bài viết, hơn 1.275 bình luận từ ĐVTN. Được biết đây là một trong những cuộc bình chọn trên nền tảng số có lượt tương tác ấn tượng nhất từ năm 2019 đến nay do Tỉnh đoàn tổ chức.

[caption id="attachment_18518" align="aligncenter" width="2560"] Các tiết mục văn nghệ tại chương trình[/caption]

Theo chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, các ca khúc dự thi mang tính tuyên truyền, tiết tấu ca khúc hiện đại, có sự đầu tư, chắt lọc về ca từ và giai điệu để gần gũi với giới trẻ, lời ca bằng tiếng Việt trong sáng, dễ nhớ, dễ thuộc mang tính cộng đồng cao; ca từ và nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, có tính giáo dục sâu sắc qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong thanh thiếu niên và xã hội, cổ vũ tinh thần đoàn kết xung kích tình nguyện của lớp lớp thế hệ thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[caption id="attachment_18523" align="aligncenter" width="2388"] Đồng chí Trịnh Thị Như Trang, Phó bí thư Tỉnh đoàn – Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng đại hội phát biểu tổng kết cuộc vận động.[/caption] [caption id="attachment_18520" align="aligncenter" width="2560"] Các tác giả chia sẻ về bối cảnh sáng tác các ca khúc tại chương trình[/caption]

Trong khuôn khổ chương trình các khán giả, đoàn viên thanh niên đã được giao lưu cùng 3 tác giả tham gia cuộc vận động gồm Bùi Tấn Lợi, Lê Thiện Trường và Nguyễn Khắc Thành Đạt. Theo đó, các tác giả đã chia sẻ những cảm xúc, quá trình sáng tác bài hát về Đại hội và gửi gắm những tâm tư, tình cảm đến Đại hội, tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh.

Với những kết quả được tổng hợp từ các nền tảng mạng xã hội, được Hội đồng nghệ thuật đánh giá chuyên môn và lấy ý kiến trong Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Ban tổ chức chương trình công bố, trao giải cho các ca khúc sáng tác ấn tượng và được bình chọn nhiều nhất. Trong đó, chương trình không trao giải đặc biệt mà Hội đồng chuyên môn và Ban tổ chức đã quyết định trao giải A cho tác giả Bùi Tấn Lợi với ca khúc “Thanh niên Tây Ninh giữ vững niềm tin”; 2 giải B trao cho nhóm tác giả Lê Thiện Trường và Phan Tống Mỹ Duyên với ca khúc “Tuổi trẻ Tây Ninh tự hào tiến bước”; tác giả Nguyễn Khắc Thành Đạt với ca khúc “Thanh niên Tây Ninh hướng đến tương lai”; giải C thuộc về tác giả Đào Quốc Trọng với ca khúc “Bài ca tiếp bước”. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 2 giấy chứng nhận cho 2 tác giả đã gửi ca khúc về tham gia trong cuộc vận động sáng tác ca khúc chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh, lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Thu Hiền

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,233
  • Tháng hiện tại55,059
  • Tổng lượt truy cập731,972
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây