Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị Sơ kết Kết luận số 07, Kết luận số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI

Thứ bảy - 27/11/2021 01:53 31 0

Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị Sơ kết Kết luận số 07, Kết luận số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI

Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị Sơ kết Kết luận số 07, Kết luận số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI

 Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị Sơ kết việc thực hiện Kết luận số 07-KL/TWĐTN-BTC ngày 14/02/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI về một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn giai đoạn 2019 – 2022  (Kết luận số 07); Kết luận số 08-KL/TWĐTN-BTC, ngày 05/3/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI về các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư giai đoạn 2019 – 2022 (Kết luận số 08).

Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị Sơ kết Kết luận số 07, Kết luận số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI

Ngày 26/11/2021 , tại Hội trường Trường đoàn Tây Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Sơ kết Kết luận số 07, Kết luận số 08 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn giai đoạn 2019 – 2022. Chủ trì Hội nghị có đồng chí: Hoàng Thị Thanh Thúy – Bí thư Tỉnh Đoàn, cùng dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Trưởng phó các Ban, Văn phòng Tỉnh đoàn. Hội nghị đã thông qua báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đánh giá những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Kết luận số 07, Kết luận số 08 của Trung ương Đoàn giai đoạn 2019 – 2022 như sau:

Thực hiện Kết luận 07: Trên cơ sở Kết luận số 07 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch số 139-KH/TĐTN-TCKT, ngày 23/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc thực hiện Kế hoạch số 115 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Kết luận số 07 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Khóa XI về một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn giai đoạn 2019 – 2022 triển khai thực hiện trong tất cả các đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. công tác cán bộ Đoàn ở các cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực, các khâu tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng và luân chuyển cán bộ Đoàn từng bước được nâng lên, đội ngũ cán bộ Đoàn từ huyện tới cơ sở từng bước được chuẩn hóa, tác động tích cực đến chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp. Quy chế cán bộ Đoàn được các cấp ủy Đảng quan tâm thực hiện, cán bộ đoàn đến tuổi trưởng thành được quan tâm bố trí công tác khác phù hợp với năng lực của từng đồng chí.

Thực hiện Kết luận số 08: Ban Thường vụ đoàn các cấp đã triển khai đến Đoàn các xã, thị trấn và trong thời gian qua không ngừng thể hiện và phát huy được vai trò lớn lao, đúng đắn đặc biệt đã thể hiện rõ một điều chắc chắn rằng đã và đang là vai trò nòng cốt trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, đơn vị, có thể nói tổ chức đoàn ngày càng lớn mạnh và được sự tin yêu từ nhân dân thông qua những biểu hiện, việc làm cụ thể. Có thể thấy, các cấp bộ đoàn đã thực hiện tốt phát hiện, có kế hoạch bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ Đoàn cơ sở từ những đoàn viên trưởng thành từ phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Định kỳ hàng năm Đoàn các xã, thị trấn tham mưu huyện làm việc với cấp ủy xã, thị trấn để rà soát, đánh giá, thực hiện công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở; kịp thời tháo gỡ những khó khăn về công tác cán bộ trên địa bàn dân cư.

Trước những kết quả đạt được trong việc thực hiện các Kết luận Hội nghị đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Kết luận trên của Trung ương Đoàn. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các Kết luận của Trung ương Đoàn, các Kế hoạch, Hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

                                                                                          Nguyễn Huỳnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay881
  • Tháng hiện tại54,707
  • Tổng lượt truy cập731,620
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây