CLB Thanh niên vùng tôn giáo: Điểm tựa của nhiều cảnh đời nghèo khó

Thứ ba - 08/03/2016 10:19 14 0

CLB Thanh niên vùng tôn giáo: Điểm tựa của nhiều cảnh đời nghèo khó

CLB Thanh niên vùng tôn giáo: Điểm tựa của nhiều cảnh đời nghèo khó

Từ hơn 4 năm nay, CLB Thanh niên vùng tôn giáo trực thuộc Hội LHTN VN xã Bàu Năng (Dương Minh Châu) ngày càng được nhiều người nghèo biết đến và yêu mến. Bởi đây vừa là sân chơi vui nhộn, bổ ích, lại vừa góp phần giáo dục lòng nhân ái và đáp ứng nhu cầu về văn hóa tinh thần của thanh niên tôn giáo. Không những vậy, CLB còn tạo điều kiện giúp đỡ cho nhiều cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy mà CLB đã thu hút nhiều thanh niên vùng tôn giáo tham gia và ngày càng được người nghèo biết đến nhiều hơn.

4

Các thành viên torng CLB Thanh niên vùng tôn giáo

tặng quần áo cũ cho trẻ em ở cơ sở Bảo dưỡng trẻ mồ côi Bách Hoa Trang

CLB Thanh niên vùng tôn giáo được thành lập ngày 23.9.2011 với 20 thành viên. Mỗi tháng, CLB sinh hoạt một lần vào ngày giữa tháng. Những buổi sinh hoạt của CLB luôn phong phú, đa dạng và đáp ứng được nhu cầu của thanh niên tôn giáo. Nói về nguyên nhân ra đời của CLB, chị Trần Thị Thu Thảo, Phó bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN xã Bàu Năng, thành viên CLB Thanh niên vùng tôn giáo kể: “Xã Bàu Năng hiện có 2.484 thanh niên có đạo, trong đó có 2.432 thanh niên theo đạo Cao Đài. Từ nhu cầu thực tế của thanh niên tôn giáo trong xã là có một sân chơi lành mạnh và đáp ứng được nhu cầu đi làm việc thiện của giới trẻ. Vì vậy nên chúng tôi đã nghĩ đến việc ra mắt CLB Thanh niên vùng tôn giáo này”. Từ khi ra đời cho đến nay, CLB luôn đồng hành với thanh niên tôn giáo trong các hoạt động vui chơi cũng như tham gia công tác từ thiện xã hội. Mặc dù chỉ hoạt động bằng nguồn kinh phí do các thành viên tự đóng góp, nhưng CLB vẫn luôn sinh hoạt đều đặn và có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo. Để có tiền đi làm việc thiện, mỗi tháng các thành viên sẽ đóng 20 ngàn đồng vào quỹ của CLB. Nhưng số tiền đóng góp cũng chẳng được bao nhiều nên Ban chủ nhiệm CLB đã phải đi vận động thêm các mạnh thường quân ở trong, ngoài xã. Toàn bộ số tiền vận động được sẽ dùng để mua quà tặng cho những cụ già neo đơn trong xã. Cứ sau mỗi buổi sinh hoạt, CLB đều tổ chức cho các thành viên đi thăm hỏi, tặng quà và quét dọn nhà cửa cho 2 gia đình neo đơn. Sau hơn 4 năm ra mắt, đến nay CLB Thanh niên vùng tôn giáo đã trao 96 phần quà với tổng trị giá 35 triệu đồng cho những cụ già neo đơn và trẻ em mồ côi; tặng 20 phần quà cho trẻ em ở cơ sở Bảo dưỡng trẻ mồ côi Bách Hoa Trang (cơ sở đặt tại ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) với tổng trị giá 3,7 triệu đồng; tặng 1 chiếc xe lăn trị giá 4 triệu đồng cho một trẻ em khuyết tật ở ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng; tặng 5 phần quà Tết cho 5 gia đình nghèo, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà xiêu vẹo cho 2 gia đình neo đơn; tổ chức trò chơi dân gian và tặng quà Trung thu với tổng trị giá 12 triệu đồng cho 200 em học sinh trong xã. Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân vừa qua, CLB còn tổ chức nấu một Bữa cơm yêu thương và tặng 50 bộ quần áo cũ cho trẻ em ở cơ sở Bảo dưỡng trẻ mồ côi Bách Hoa Trang.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo thì các thành viên trong CLB Thanh niên vùng tôn giáo còn tích cực tham gia những hoạt động xã hội như: thắp sáng đường quê trên một đoạn đường giao thông nông thôn dài 500 m với tổng kinh phí là 20 triệu đồng, trồng mới 300 cây xanh, thực hiện một tuyến đường xanh, sạch, đẹp dài 1.500 m trên đoạn đường 781; tổ chức 45 buổi ra quân với hơn 450 lượt thành viên đi nạo vét cống rãnh, mương thoát nước và phát hoang đường giao thông nông thôn… Thông qua những việc làm có ích cho xã hội, đến nay CLB Thanh niên vùng tôn giáo đã có 40 thành viên tôn giáo tình nguyện đ8ang ký tham gia vào CLB.  

Qua trao đổi, anh Trần Thanh Phước, Chủ nhiệm CLB Thanh niên vùng tôi giáo cho biết thêm: "Trong Tháng Thanh niên năm 2016 này, CLB sẽ phối hợp cùng Xã đoàn Bàu Năng đi nạo vét kênh mương, thu gom rác thải và thăm hỏi, tặng quà cho những người nghèo trong xã. Ngoài ra, CLB cũng sẽ tiếp tục tổ chức một Bữa cơm yêu thương với 30 suất ăn cho những trẻ em ở cơ sở Bảo dưỡng trẻ mồ côi Bách Hoa Trang và vận động các thành viên tình nguyện đi hiên máu nhân đạo”.

Nhất Chi Mai

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,800
  • Tháng hiện tại57,939
  • Tổng lượt truy cập793,649
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây