Tây Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023

Thứ ba - 09/01/2024 17:52 83 0

Tây Ninh: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023

Sáng ngày 09/01/2024, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023.

Tham dự chương trình có đồng chí Lý Trung Đông – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – UV.BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh; đại diện lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh; Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh. Các đồng chí Đại diện lãnh đạo Cấp ủy các Huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Ban Thư ký Uỷ ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thị, thành đoàn, Đoàn trực thuộc, Ban Thanh niên Công an tỉnh, Quân sự tỉnh, Biên phòng; lãnh đạo Ủy ban Hội các huyện, thị xã, thành phố; các tập thể được nhận khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – UV.BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh phát biểu khai mạc hội nghị tổng kết.

“Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành các kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện, ứng dụng chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt nhiều kết quả nổi bật:

Năm 2023, toàn tỉnh triển khai thực hiện được 226 công trình thanh niên: 02 công trình cấp tỉnh trị giá hơn 2,63 tỷ đồng; Đoàn cấp huyện và tương đương triển khai thực hiện 24 công trình thanh niên, trị giá 2,19 tỷ đồng; Đoàn cấp cơ sở triển khai thực hiện 200 công trình thanh niên, tổng trị giá hơn 3,78 tỷ đồng; thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu.

Tặng cờ của Chủ tịch UBND tỉnh cho 03 đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và công tác Hội.

Ứng dụng hiệu quả các kênh thông tin của Đoàn như Trang thông tin điện tử, Fanpage, Youtube, Zalo official để đăng tải nhiều bài viết, ấn phẩm tuyên truyền chính thống của Đoàn thanh niên tỉnh và các ngành liên quan đến đông đảo thanh thiếu nhi, thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác, theo dõi, quan tâm.

Phong trào Thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực, trong các đợt cao điểm chiến dịch Xuân tình nguyện, Tháng ba biên giới, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hoạt động Ngày chủ nhật xanh, thứ 7 tình nguyện... với các hoạt động tập trung chăm lo, hỗ trợ cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa, nâng cấp, bê tông, tuyến đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời” và công trình “Thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời”, đường cờ Tổ quốc;… các hoạt động đã thu hút hơn 4.340 lượt ĐVTN tham gia, với tổng kinh phí thực hiện các phần việc hơn 2,3 tỷ đồng.

Tặng bằng khen của Chủ tịch Uỷ Ban Nhân dân tỉnh cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2023.

Trong năm, các cấp bộ Đoàn tuyên truyền và vận động đoàn viên, thanh niên truy cập và đăng tải các ý tưởng sáng tạo trên Cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam với 4.476 ý tưởng đã được cập nhật, trong đó có 375 ý tưởng được hiện thực hoá.

Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng: được các cấp bộ đoàn quan tâm thực hiện, kết quả đã vận động xây mới  nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; sơn, sửa chữa nhà; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện được 6.218 đơn vị máu với 7.450 người tham gia; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 10.891 người dân khó khăn; trao tặng 25.837 phần quà cùng nhiều nhu yếu phẩm khác cho thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình chính sách, mẹ VNAH, các hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn,… Tổng trị giá các phần việc hơn 18,95 tỷ đồng. Toàn tỉnh trao 6.138 suất học bổng cho thanh thiếu nhi khó khăn, trị giá hơn 2,9 tỷ đồng.

Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 49.547 lượt học sinh, đoàn viên, thanh niên; tư vấn giới thiệu việc làm cho 15.811 lượt ĐVTN và 7.421 ĐVTN có việc làm. Các cơ sở Đoàn, Hội đồng đội các cấp đã chăm lo, hỗ trợ cho hơn 21.656 lượt thiếu nhi, học sinh khó khăn với tổng kinh phí hơn 08 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết đồng chí Lý Trung Đông – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ nhấn mạnh: “Cần mạnh dạn phát huy những điểm đạt được đồng thời khắc phục những điểm chưa đạt được của từng cá nhân, tập thể. Xác định nhiệm vụ trọng tâm, tham mưu sâu và đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động phong trào hơn. Tăng cường phối hợp, hướng dẫn các cơ sở Đoàn thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để góp phần xây dựng lực lượng cán bộ Đoàn phát huy tối đa năng lực, sở trường và tạo nguồn cán bộ cho tỉnh”.

Đồng chí Lý Trung Đông – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết.

  Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những cách làm hay, những mô hình hiệu quả tại cơ sở; thảo luận, đóng góp các giải pháp thức hiện các chương trình, nhiệm vụ công tác đoàn trong thời gian tới.

Hội nghị theo dõi phóng sự tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên năm tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Chương trình kết ký kết giao ước thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2024 giữa các huyện, thị, thành đoàn.

Dịp này Ban Thường vụ đã tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023, cụ thể: Tặng cờ của Chủ tịch UBND tỉnh cho 03 đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và công tác Hội (Dương Minh Châu; Tân Biên và Ban Thanh niên Công an Nhân dân tỉnh); tặng bằng khen của Chủ tịch Uỷ Ban Nhân dân tỉnh cho 23 tập thể và 11 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội năm 2023; Trao khen thưởng của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 02 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng xem xét, khen thưởng cho 18 tập thể, 19 cá nhân và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh xét khen thưởng cho 08 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội; Trao khen thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023; Tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 09 đơn vị triển khai đạt tỷ lệ 100% trước thời gian quy định của tỉnh. Trao tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho 03 đơn vị xuất sắc khai đạt 100% đoàn viên thực hiện kiểm tra Nghị quyết trên App Thanh niên Việt Nam.

Bên cạnh đó tại hội nghị đã tổ chức chương trình kết ký kết giao ước thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2024 giữa các huyện, thị, thành đoàn; Ủy ban Hội các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị khối Công nhân viên chức, Lực lượng vũ trang./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,651
  • Tháng hiện tại3,683
  • Tổng lượt truy cập739,393
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây