Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, học kỳ I năm học 2023 – 2024 và phát động Phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2024 – 2028

Thứ ba - 23/01/2024 10:33 121 0

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, học kỳ I năm học 2023 – 2024 và phát động Phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2024 – 2028

Chiều ngày 22/01/2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn – Đội trường học, học kỳ 1 năm học 2023 – 2024. Nhằm sơ kết đánh giá lại các kết quả đạt được cũng như nhìn nhận lại các hạn chế, khuyết điểm trong quá trình triển khai các hoạt động của học kỳ 1, năm học 2023 - 2024. Qua đó, đề ra các giải pháp để đổi mới, triển khai hiệu quả, tiến tới hoàn thành 100% các phần việc, chương trình đề ra của năm học 2023 – 2024.

Chủ trì Hội nghị đồng chí Trịnh Thị Như Trang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh. Ngoài ra còn có sự tham dự của các đồng chí đại diện phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã Hội tỉnh; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí phụ trách hoạt động Ngoài giờ lên lớp; Thường trực các Huyện, Thị, Thành đoàn; Lãnh đạo Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường trực thuộc tỉnh; Hội đồng Huấn luyện công tác Đội cấp tỉnh; Thường trực Đoàn trường đại diện khối THPT, Trung tâm GDNN – GDTX; đại diện Tổng phụ trách Đội các huyện, thị xã, thành phố; các tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng.

Tuyên dương các mô hình, công trình Kế hoạch nhỏ tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2023 cho Hội đồng Đội huyện Tân Biên và huyện Châu Thành.

Tại Hội nghị đã thảo luận các nội dung rất cụ thể như:

Đối với công tác Đoàn Trường học và phong trào thanh niên: Thảo luận, bàn về những vấn đề còn băn khoăn trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm; phản ánh về tình hình, dư luận những vấn đề cần quan tâm đến nhận thức, xu hướng, nhu cầu của đoàn viên là học sinh, sinh viên; Đề xuất, kiến nghị những nội dung liên quan đến chỉ đạo, lãnh đạo của BTV Tỉnh đoàn, BTV các huyện, thị xã, thành phố đối với công tác Đoàn trường học.

Trao giấy chứng nhận, khen thưởng cho 02 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối THCS.  

Đối với Công tác Đội và phong trào thiếu nhi: đề xuất, đóng góp cho công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Hội đồng đội tỉnh, Hội đồng Đội các cấp; trao đổi những băn khoăn liên quan đến các phong trào, sân chơi, công tác tổ chưc xây dựng Đoàn, chế độ của Tổng phụ trách; công tác thi đua khen thưởng; phản ánh về những vấn đề cần quan tâm đến thiếu nhi, đội viên, trẻ em trên địa bàn dân cư.

Đồng chí Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội Nghị đồng chí Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương những kết quả nổi bật mà các đồng chí cán bộ Đoàn, Đội, thanh thiếu nhi của Tây Ninh đã năng động, nhiệt huyết để Tây Ninh có một vị trí nhất định trong công tác Đoàn – Đội trường học trong học kỳ I của năm học như:

​+ Nhiều Hội thi, sân chơi thi đua toàn quốc đạt thành tích cao;

​+ Hội đồng Huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ Công tác Đội được Hội đồng Đội TW tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng, huấn luyện giai đoạn 2018 – 2023;

+ Nhiều Cán bộ Đội, phụ trách thiếu nhi được công nhận Huấn luyện viên cấp I, cấp II Trung ương; có cán én hồng cho TPT Đội.

​+ Trung tâm Học tập SHTTN tỉnh, Nhà thiếu nhi Tân Biên được nhận cờ thi đua, bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khối thi đua các Cung, NTN, Trung tâm hoạt động TTN của cả nước.

​+ Các cấp bộ Đoàn, Đội đã khắc phục khó khăn, luôn hết lòng yêu thương vì đàn em thân yêu, gắn kết với thanh niên để tạo nên nhiều giá trị cho cuộc sống và góp phần vào kết quả thi đua chung.

Chủ trì Hội nghị cũng đã định hướng các nhiệm vụ trọng tâm của Học kỳ II mà các cấp bộ Đoàn, Đội trường học, trên địa bàn dân cư phải quan tâm.

Tại Hội nghị đã tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và và phong trào thanh thiếu nhi trường học, học kỳ I năm học 2023 – 2024:

Cụ thể, trao bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các nội dung do Hội đồng Đội tỉnh triển khai trong học kỳ I cho đại diện Liên đội trường TH Thị trấn Châu Thành A, huyện Châu Thành – Đạt giải Nhất - Vòng chung kết Sân chơi đồng diễn flasmob khối tiểu học toàn quốc và Em Trần Đăng Thi, học sinh trường THCS Thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên – Đạt giải Khuyến khích - Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Phòng chống tác hại thuốc lá cho thiếu nhi toàn quốc. Trao giấy chứng nhận và khen thưởng 02 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia các sân chơi của Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho học sinh khối tiểu học.

Tuyên dương, khen thưởng cho 02 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh khối THCS.

Trao khen thưởng Cuộc thi vẽ tranh Việt Nam – Cuba cho 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trao khen thưởng Cuộc thi vẽ tranh Việt Nam – Cuba cho 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc. Bên cạnh đó, Tuyên dương các mô hình, công trình Kế hoạch nhỏ tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2023 cho Hội đồng Đội huyện Tân Biên với mô hình “Ngày hội thu gom phế liệu” và Hội đồng Đội huyện Châu Thành với mô hình “Thùng rác yêu thương”. Bên cạnh đó, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Phong trào Kế hoạch nhỏ (02/12/1958 – 02/12/2023) do Hội đồng Đội tỉnh phát động. Dịp này Hội đồng Đội tỉnh đã chọn ra 06 các sản phẩm xuất sắc đạt giải trong cuộc thi, trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba.

Đồng loạt thực hiện nghi thức đăng ký “Phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2024 – 2028” bằng hình thức nhấn nút đăng ký trực tuyến trên điện thoại di động.

Đồng thời, tại Hội nghị đồng chí Trịnh Thị Như Trang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã chính thức phát động Phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn 2024 – 2028 và Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt thực hiện nghi thức đăng ký bằng hình thức nhấn nút đăng ký trực tuyến trên điện thoại di động. Kết quả có 09/09 Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đăng ký chỉ tiêu phấn đấu triển khai phong trào kế hoạch nhỏ trong giai đoạn 2024 – 2028. Cụ thể, Thiếu nhi Tây Ninh phấn đấu trao tặng ít nhất 7.230 phần quà nhu yếu phẩm, quà tết, vật phẩm chăm lo cho các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng khó khăn; Phấn đấu thực hiện xây dựng 35 căn nhà khăn quàng đỏ cho các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; phấn đấu thực hiện 79 công trình “Không gian tương tác và sinh hoạt Đội”, “tủ sách nhi đồng”, “Góc đọc sách cho em” tại các liên đội; Đăng ký phấn đấu thực hiện 365 hoạt động công trình, phần việc, hoạt động khác trong phong trào Kế hoạch nhỏ giai đoạn mới.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,799
  • Tháng hiện tại3,831
  • Tổng lượt truy cập739,541
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây