Tây Ninh: Thắp sáng ước mơ Thanh niên hoàn lương lần IX năm 2024

Thứ sáu - 02/02/2024 08:59 81 0

Tây Ninh: Thắp sáng ước mơ Thanh niên hoàn lương lần IX năm 2024

Sáng ngày 01/02/2024, Tỉnh đoàn – Uỷ Ban Hội Tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” lần IX năm 2024 cho phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh (huyện Châu Thành).

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Tấn – Phó phòng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Tây Ninh; đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Hồng Vân –  Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh; đồng chí Trần Đăng Tiến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Nhà văn Trần Trà My, cùng sự có mặt của 20 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh (huyện Châu Thành). 

Giao lưu chia sẻ của Nhà văn Trần Trà My với các phạm nhân và Phó Trưởng Phân trại quản lý phạm nhân.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa: Tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên và phạm nhân; Giao lưu chia sẻ của Nhà văn Trần Trà My với các phạm nhân tại trại tạm giam với trò chơi cùng nhau dành ra 1 phút nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở của mình, suy ngẫm và lắng nghe chính mình; Gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ cùng đồng chí Đại uý Nguyễn Lê Quế Hương, Phó Trưởng Phân trại quản lý phạm nhân, để hiểu thêm về những hoạt động của đơn vị, giúp phạm nhân cải tạo tốt và tái hòa nhập cộng đồng; Tổ chức buổi giao lưu cùng 02 phạm nhân tại trại giam nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của phạm nhân trong quá trình thụ án. Đồng thời chia sẻ những ước mơ, hoài bão của mình sau khi ra trại. Dịp này, tại chương trình đã tạo điều kiện cho 02 phạm nhân được gặp gỡ thân nhân gia đình của mình và đồng thời trao tặng 10 phần quà (10 quyển sách Chuyến Phiêu Lưu của Những Điều Tử Tế của tác giả Trần Trà My) cho các phạm nhân (độ tuổi thanh niên) có hoàn cảnh khó khăn, có quá trình cải tạo tốt.

Trao tặng 10 phần quà cho các phạm nhân (độ tuổi thanh niên) có hoàn cảnh khó khăn, có quá trình cải tạo tốt.

 

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, trong những năm qua việc tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, giáo dục và cải tạo phạm nhân, thắp lên nhiều ước mơ, tia hy vọng trong phạm nhân. Nhiều phạm nhân đã tích cực hơn trong lao động, học tập và cải tạo, được Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh khen thưởng. Mong rằng trong thời gian tới các phạm nhân sẽ tiếp tục chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, cố gắng học tập, rèn luyện để cải tạo chính bản thân mình, đồng thời xoá bỏ tự ty để tự tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, làm lại cuộc đời, sớm tái hoà nhập với cộng đồng.

 “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” là một trong những hoạt động ý nghĩa được Tỉnh đoàn duy trì thực hiện từ nhiều năm qua, với mục đích nhằm giáo dục, làm thay đổi nhận thức của đối tượng phạm nhân thanh niên. Qua đó, phần nào động viên, thắp sáng thêm ý chí, niềm tin và khát vọng hoàn lương, cải tạo tốt của các đối tượng để sớm hưởng được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, trở về đoàn tụ với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,669
  • Tháng hiện tại3,701
  • Tổng lượt truy cập739,411
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây