Tết vui của đôi vợ chồng già neo đơn

Thứ sáu - 22/01/2016 17:02 16 0

Tết vui của đôi vợ chồng già neo đơn

Tết vui của đôi vợ chồng già neo đơn

 Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2016, chiều ngày 21/1, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn và Xã đoàn Hòa Thạnh (Châu Thành) đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà tết cho cụ ông Phạm Văn Nàng và cụ bà Nguyễn Thị Hòa, đôi vợ chồng già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn đã ngoài 80 tuổi này hiện ngụ tại ấp Hiệp Thành (Xã Hòa Thạnh, Huyện Châu Thành). Phần quà bao gồm: 1 bồn nước inox 1.000 lít (đã qua sử dụng), 1 phần quà tết: đường, dầu ăn, bột ngọt, 20 kg, 1 thùng nước ngọt cùng nhu yếu phẩm khác, 1 số vật dụng sinh hoạt trong gia đình và 500.000đ tiền mặt với tổng trị giá trên 4 triệu đồng.

185a

Bí thư đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thanh Thúy trao quà tết cho ông bà cụ

187a

Đại diện Đoàn khối Doanh nghiệp tặng bồn INOX và 500.000đ tiền mặt cho ông bà cụ

Chia sẻ cùng gia đình, chị Hoàng Thị Thanh Thanh Thúy – Bí thư Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn cho biết “Các phần quà tuy nhỏ nhưng cũng góp phần tạo niềm vui cho cụ ông và cụ bà được dự trữ và sử dụng nguồn nước sạch bảo đảm sức khỏe cùng những bữa cơm ngon trong những ngày tết sắp đến; song song đó, các bạn đoàn viên thanh niên địa phương cũng cần thường xuyên hỗ trợ nguồn nước sạch, gặp gỡ và trò chuyện với ông bà tạo động lực tinh thần cho ông bà vơi bớt nỗi buồn ở tuổi xế chiều”.

Được biết, ông bà cụ sống tại đây đã trên 20 năm với hơn 19 năm sử dụng nguồn nước con kênh phía trước nhà để sinh hoạt trong gia đình. Bà cho biết, trước đây phía bên cạnh nhà có 1 giếng khoan nhưng không sử dụng được do nguồn nước bị ô nhiễm, đào 1 giếng nước sâu khoảng gần 10m nhưng không có nguồn nước. Mặc dù, hiện nay đã có được nước sạch do các bạn ĐVTN xã Hòa Thạnh lấy về nhưng ông bà vẫn còn sử dụng nước kênh được chứa trong các thau, bình nhựa và bỏ 1 ít phèn chua vào cho lống cặn xuống lấy phần nước trong bên trên sử dụng rửa chén, bát, tắm, giặt. Nước sạch ông bà rất tiết kiệm chỉ dùng nấu ăn và uống hằng ngày.

Nhật khang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,331
  • Tháng hiện tại58,470
  • Tổng lượt truy cập794,180
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây