Sơ kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015-2016

Thứ tư - 27/01/2016 11:06 18 0

Sơ kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015-2016

Sơ kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015-2016

Ngày 26/1/2016, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015-2016 và trao giải cuộc thi “Tự hào Việt Nam”.

Trong học kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học được tổ chức đa dạng về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Các hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên tiếp tục được các cấp bộ Đoàn quan tâm thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn, chương trình trải nghiệm thực tế như: Học kỳ quân đội, Trải nghiệm quân ngũ, Học làm người có ích,... Qua chương trình đã rèn luyện, bổ sung thêm những kỹ năng sống, giúp các em tự tin hơn.

Hoạt động của các giải thưởng, học bổng của Đoàn tiếp tục được duy trì, đã kịp thời biểu dương, tôn vinh và khuyến khích phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học trong thanh thiếu niên. Toàn tỉnh đã hình thành và duy trì 61 câu lạc bộ học tập với hơn 1.798 học sinh, sinh viên tham gia. Song song đó, các sân chơi trí tuệ cũng được mở rộng và phát triển với nhiều hình thức như: Hội thi Rung chuông vàng, Diễn đàn học tập, Toạ đàm phương pháp học tập tích cực. Các phong trào: Khi tôi 18, Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt được học sinh, sinh viên hưởng ứng, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện.

217a

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh đạt giả trong cuộc thi Tự hào Việt Nam

Phong trào Xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, khơi dậy được lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích của học sinh, sinh viên tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và sức lan toả mạnh mẽ; nhiều công trình phần việc của thanh niên được xã hội ủng hộ, đánh giá cao.

Về công tác Đội, việc thực hiện các phong trào trong toàn tỉnh đang dần có sự đồng bộ và thống nhất, các hoạt động được tổ chức có chất lượng hơn. Các hoạt động như: Em yêu lịch sử Việt Nam, Thắp sáng ước mơ, Mỗi tuần một câu chuyện hay phong trào Nghìn việc tốt, tiếp tục được các cơ sở Đội đẩy mạnh, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Hội đồng Đội các cấp cũng đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể vận động mạnh thường quân tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị quy ra tiền gần 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Cuộc vận động Vì đàn em thân yêu tiếp tục được thực hiện đều đặn và thường xuyên trong năm, thông qua các hình thức vận động học bổng, quà, tập sách, nhận đỡ đầu cho học sinh nghèo… kết quả, trong học kỳ I đã thực hiện cuộc vận động với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Tại hội nghị, Tỉnh đoàn đã trao bằng khen của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn cho 3 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích tốt trong việc tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc Tự hào Việt Nam.

Đoàn Hồng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,127
  • Tháng hiện tại10,347
  • Tổng lượt truy cập746,057
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây