Thành đoàn TP. Tây Ninh: tổ chức diễn đàn thiếu nhi “Sử dụng điện an toàn – tiết kiệm hiệu quả”

Thứ tư - 27/01/2016 10:46 12 0

Thành đoàn TP. Tây Ninh: tổ chức diễn đàn thiếu nhi “Sử dụng điện an toàn – tiết kiệm hiệu quả”

Thành đoàn TP. Tây Ninh: tổ chức diễn đàn thiếu nhi “Sử dụng điện an toàn – tiết kiệm hiệu quả”

Chiều ngày 26/01, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh phối hợp với Điện lực Thành phố tổ chức Diễn đàn thiếu nhi “Sử dụng điện an toàn – tiết kiệm hiệu quả” với sự tham gia của hơn 200 học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố.

Tham gia diễn đàn, các em học sinh được xem các tiết mục văn nghệ vui tươi, xem những đoạn phim minh họa và nghe tuyên tuyền về tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, cách sơ cấp cứu người khi bị điện giật. Cụ thể tuyên truyền về những lợi ích khi tiết kiệm điện, một số cách tiết kiệm điện, cách nhận biết loại bóng đèn tiết kiệm điện và một số vật dụng gia đình tiêu thụ nhiều điện năng; những tình huống dễ dẫn đến điện giật, hậu quả của tai nạn điện, cách đề phòng tai nạn điện đối với trẻ em và các bước sơ cấp cứu khi bị điện giật.

Đặc biệt, xen giữa các hoạt động tuyên truyền, các em học sinh còn tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến những nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Sau mỗi câu trả lời đúng, các em được nhận những phần quà từ ban tổ chức, tạo thêm không khí sôi nổi, hào hứng cho diễn đàn.

IMG_6674

Tặng quà cho các em học sinh có câu trả lời đúng

Qua diễn đàn thiếu nhi lần này, nhằm giúp cho các em học sinh Thành phố nâng cao ý thức tự giác tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn, hợp lý. Từ đó hình thành thói quen cho mình cũng như thường xuyên nhắc nhở người thân trong gia đình sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong sinh hoạt hằng ngày, vì lợi ích gia đình và toàn xã hội.

Dịp này Điện lực thành phố Tây Ninh trao tặng cho các em học sinh tham gia diễn đàn 1.500 quyển tập, động viên các em phấn đấu học tập tốt./.

Huy Hoàng

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay2,496
  • Tháng hiện tại9,716
  • Tổng lượt truy cập745,426
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây