Long Thành Bắc tổ chức về nguồn nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ năm 2017

Thứ năm - 20/07/2017 20:27 22 0

Long Thành Bắc tổ chức về nguồn nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ năm 2017

Long Thành Bắc tổ chức về nguồn nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ năm 2017

Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời, tăng cường giáo dục đạo lý quý báu của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)

Vừa qua, xã Đoàn Long Thành Bắc tổ chức cho 48 đoàn viên, thanh niên, học sinh về nguồn tại Di tích lịch sử Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh còn được biết đến với tên gọi “Bến Cảng Nhà Rồng” toạ lạc tại số 1 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP Hồ Chí Minh; là chi nhánh nằm trong hệ thống các bảo tàng di tích lưu niệm về cuộc đời sự nghiệp của Chủ Tịch Hồ Chí Minh trong cả nước. Trước đây là trụ sở của Tổng công ty vận tải Hoàng Đế (Messageries Imperiales) - một trong những công trình đầu tiên do thực dân Pháp xây dựng sau khi chiếm được Sài Gòn. Ngôi nhà được xây dựng từ giữa năm 1862 đến cuối 1863 được hoàn thành với lối kiến trúc phương Tây nhưng trên nóc nhà gắn 2 con rồng châu đầu vào mặt trăng theo kiểu “Lưỡng long chầu nguyệt”, một kiểu trang trí quen thuộc của đền chùa Việt Nam. Với kiến trúc độc đáo đó nên toà nhà được gọi là Nhà Rồng và bến cảng mang tên Bến Cảng Nhà Rồng.

 ĐVTN nghe thuyết minh về cuộc đời, sự nghiệp của Bác

Bảo tàng được chia làm ba không gian gắn liền với những giai đoạn hoạt động cách mạng của Người: Phía bên phải là hình ảnh đất nước ta; bên trái là bối cảnh thế giới trong những năm đầu thế kỷ XX; khu chính giữa là con đường Hồ Chí Minh. Một cách tổng thể, nơi đây trưng bày hơn 12 vạn tư liệu hiện vật và những thước phim ảnh phác hoạ cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Qua chuyến về nguồn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, đã giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh bổ túc những tri thức về Bác, cảm thấy tự hào từ nơi khởi đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây một trăm lẻ sáu năm, càng thêm yêu và tự hào về giống nòi về đất nước Việt Nam - đất nước mà Bác đã cùng nhân dân ta phải đánh đổi bằng biết bao xương máu để dành lại.

Duy Hiếu - Long Thành Bắc

     

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay823
  • Tháng hiện tại49,648
  • Tổng lượt truy cập785,358
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây