Thành lập Đội tình nguyện viên phục vụ các hội nghị giữa Việt Nam – Campuchia tại Tây Ninh

Thứ hai - 27/11/2023 16:25 72 0

Tây Ninh là tỉnh có 240km đường biên giới giáp Campuchia, qua đó các hoạt động kết nối, giao thương, hội nghị giữa của hai bên diễn ra thường xuyên, nhằm phục vụ các Hội nghị giao lưu thanh niên quốc tế tại tỉnh Tây Ninh, giao lưu, kết nối bạn bè quốc tế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động thành lập đội tình nguyện viên để thực hiện các nhiệm vụ trong các buổi Hội nghị, các tình nguyện viên được chọn là các bạn học sinh, sinh viên tại tỉnh có khả năng giao tiếp tiếng Khơ me, tiếng anh cơ bản, hiểu biết cơ bản về văn hóa của nước bạn.

Sáng ngày 25/4/2023, đội tình nguyện viên gồm 12 Tình nguyện viên đã phục vụ tại Hội nghị lần thứ 12 về hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới giữa Việt Nam và Campuchia tại thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ của Vương quốc Campuchia, Sar Kheng đã chủ trì.

 

Đội Tình nguyện viên Hội nghị lần thứ 12 về hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới giữa Việt Nam và Campuchia tại thành phố Tây Ninh

Thông qua hoạt động, đội tình nguyện viên đã có dịp gặp gỡ, giao lưu với các bạn sinh viên Campuchia đang học tập và sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, tìm hiểu, giao lưu văn hóa của hai nước.

Tiếp đó, ngày 12/11/2023 tại tỉnh Tây Ninh diễn ra Hội nghị giữa Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia – Việt Nam nhằm đánh giá kết quả một năm thực hiện Bản ghi nhớ về phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027 và trao đổi phương hướng phối hợp hoạt động của hai hội năm 2024 để nhằm giữ gìn và không ngừng vun đắp quan hệ hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

Đội tình nguyện viên Hội nghị giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam

Đoàn đại biểu Campuchia có sự tham gia của các học sinh sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam, tại đây đội tình nguyện viên đã phục vụ công tác đón tiếp tại biểu, cùng đoàn đại biểu và các học sinh sinh viên Campuchia tham quan các địa danh của Tây Ninh: Núi Bà Đen, Tòa thánh Tây Ninh, giới thiệu văn hóa Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Qua các hoạt động, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị của hai nước, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, nhất là ở các địa phương giáp biên giới.

BPT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay926
  • Tháng hiện tại51,789
  • Tổng lượt truy cập728,702
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây