Tây Ninh: Mô hình “Em yêu nghề truyền thống” hiệu quả trong giáo dục truyền thống.

Thứ sáu - 28/04/2023 17:06 83 0

Tây Ninh: Mô hình “Em yêu nghề truyền thống” hiệu quả trong giáo dục truyền thống.

Học tập thông qua trải nghiệm, đó là một trong những mô hình giáo dục được Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đặc biệt chú ý hướng tới trong hoạt động giáo dục truyền thống văn hoá và trải nghiệm xã hội cho thiếu nhi.

Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội tỉnh triển khai cho Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố thực hiện mô hình bằng cách mỗi Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn tổ chức ít nhất 01 lần/ năm học hoạt động đến trải nghiệm làng nghề truyền thống địa phương hoặc tìm hiểu hiểu và trải nghiệm thực tế các công việc của nghề truyền thống tại liên đội.

Các em thiếu nhi tham quan và tìm hiểu nghề thủ công tre nứa (Thị xã Hoà Thành)

Trong năm học, có các đơn vị đã tổ chức và phối hợp tổ chức được 84 hoạt động trải nghiệm 08 nghề truyền thống như: nghề làm hương (TX. Hoà Thành), nghề làm bánh tráng (TX. Trảng Bàng), nghề làm muối tôm (huyện Gò Dầu), nghề thủ công tre nứa (TX. Hoà Thành), canh tác mãng cầu Tây Ninh (TP. Tây Ninh)  …và tìm hiểu, trải nghiệm nghề truyền thống tại liên đội với 18.100 lượt đội viên, thiếu nhi tham gia.

Tìm hiểu nghề làm hương (Thị xã Hoà Thành)

Các em thiếu nhi tìm hiểu nghề làm bánh tráng (Thị xã Trảng Bàng)

Xã hội ngày càng phát triển, hiện đại. Nhưng dù ở xã hội nào thì những làng nghề truyền thống vẫn có giá trị riêng. Việc giữ gìn và phát triển các làng nghề truyền thống không chỉ là giữ gìn nét văn hóa tinh hoa của dân tộc mà thông qua đó, địa phương có thể phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho hàng chục nghìn lao động, giúp ổn định cuộc sống. Chương trình học tập và giáo dục thông qua thực tế sẽ kích thích học sinh hứng thú, giúp các em có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Ban TTNTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay145
  • Tháng hiện tại51,008
  • Tổng lượt truy cập727,921
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây