Nâng cao năng lực tiếng Anh bằng mô hình Kể chuyện Anh ngữ

Thứ tư - 10/05/2023 16:01 291 0

Nâng cao năng lực tiếng Anh bằng mô hình Kể chuyện Anh ngữ

Thực hiện chương trình nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thiếu nhi, trong năm học 2022 – 2023 Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, triển khai các cơ sở Đội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, trong đó có mô hình “Kể chuyện Anh ngữ”.

Liên đội lồng ghép vào buổi sinh hoạt thứ 2 đầu tuần. Học sinh sử dụng các câu chuyện cổ tích, các bài học, các mẫu chuyện hay sưu tầm từ sách, báo, sách giáo khoa, các nhân vật lịch sử… và được giáo viên bộ môn phiên dịch song ngữ thành kịch bản Tiếng Anh – Tiếng Việt.

Mô hình "Kể chuyện Anh ngữ" tại trường Tiểu học Thi trấn Dương Minh Châu

Thông qua mô hình “Kể chuyện Anh ngữ” năm học 2022 – 2023, đã đem lại nhiều kết quả tích cực, được sự đón nhận, hưởng ứng của đông đảo từ các em đội viên, học sinh và phụ huynh. Nhằm khơi dậy sự ham học hỏi tiếng anh của học sinh thông qua các câu chuyện về gia đình, bạn bè, bảo vệ môi trường, lịch sử nước nhà, các anh hùng nhỏ tuổi... Đồng thời giúp học sinh rèn luyện kỹ năng nghe, nói Tiếng Anh một cách toàn diện

Mô hình "Kể chuyện Anh ngữ" tại trường Tiểu học Thi trấn Dương Minh Châu

Qua triển khai Mô hình “Kể chuyện Anh ngữ”, nhiều liên đội đã triển khai và thực hiện tốt, đảm bảo tổ chức 2 lần/1 tháng, có Liên đội thực hiện mô hình qua các buổi sinh hoạt lớp và các tiết học ngoài giờ lên lớp, với nhiều mẫu chuyện đa dạng phong phú với các chủ đề xoay quanh như gia đình, bạn bè, môi trường và lịch sử các anh hùng nhỏ tuổi, … đến nay các Liên đội đã tổ chức được hơn 7.500 chương trình thông qua nhiều hình thức như: kể chuyện, đọc thơ, hát bằng tiếng anh, biểu diễn tiểu phẩm,… đã giúp các em đội viên, học sinh rèn luyện được kỹ năng thực hành tiêng anh và học từ vựng, cả về cấu trúc ngữ pháp.

Một số tiểu phẩm "Kể chuyện Anh ngữ" của các em học sinh

Tại các Liên đội, mô hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên bộ môn và được giáo viên bộ môn Tiếng anh tại các Liên đội đưa vào giờ học góp phần tạo sự sôi nổi trong tiết học. Một số Liên đội chủ động thành lập các CLB Tiếng Anh với hình thức sinh hoạt tương tự các bước của mô hình đã các em đội viên, học sinh đã có sự chủ động tương tác với giáo viên nhiều hơn bằng Tiếng Anh; Điểm số môn Tiếng Anh của các em học sinh sau khi mô hình được triển khai tại các Liên đội có nhiều chuyển biến tích cực.

Ban TTNTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,296
  • Tháng hiện tại52,159
  • Tổng lượt truy cập729,072
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây