Hội đồng Đội Tây Ninh triển khai mô hình “Điểm cảnh báo phòng, chống tai nạn đuối nước”

Chủ nhật - 16/04/2023 17:14 56 0

Hội đồng Đội Tây Ninh triển khai mô hình “Điểm cảnh báo phòng, chống tai nạn đuối nước”

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, hạn chế tai nạn đuối nước cho thanh thiếu nhi Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh triển khai mô hình Điểm cảnh báo phòng, chống tai nạn đuối nước.

Hội đồng Đội tỉnh thí điểm trên địa bàn huyện Tân Biên và triển khai nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh có khu vực ao, hồ, sông, suối. Với hình thức xây dựng và lắp đặt các điểm loa tự động sử dụng năng lượng mặt trời để phát thông điệp tuyên truyền và cảnh báo tại khu vực có nhiều nguy cơ đuối nước và hướng dẫn người dân, thanh thiếu nhi các bước tiến hành cứu đuối khi có tai nạn đuối nước kèm theo các điểm phao cứu sinh để sử dụng dụng cứu đuối, nguồn kinh phí thực hiện từ việc xã hội hoá và đóng góp ngày công của đoàn viên thanh niên.

Lắp biển và loa "Điểm cảnh báo phòng, chống đuối nước"

       Năm học 2022 – 2023 đã thực hiện được 13 điểm hay xảy ra đuối nước trên địa bàn tỉnh, mỗi cụm kinh phí thực hiện 4.500.000 đồng, tổng kinh phí thực hiện trên 58.500.000 đồng. Tại các điểm có trang bị các hệ thống phao cứu sinh và cẩm nang phòng chống tai nạn đuối nước nhằm kịp thời cảnh báo nguy cơ đuối nước và trang bị các kỹ năng sơ cứu, cấp cứu cho đội viên, thiếu nhi. Các địa phương phối hợp thực hiện chương trình phát thanh thanh niên đã phát 185 bản tin phát thanh về Luật trẻ em, tuyên truyền chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tuyên truyền về Đề án 06 /QĐ-TTg… và được hơn 2.986 giờ tuyên truyền về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích (trung bình mỗi điểm loa mỗi ngày sẽ phát 10 lượt vào các khung giờ cao điểm, mỗi lượt phát từ từ 5 đến 10 phút).

Lắp đặt biển báo và loa "Điểm cảnh báo phòng, chống đuối nước"

Đây là một trong những hình thức tuyên truyền mới có tác động sâu rộng trong quần chúng nhân dân và thanh thiếu nhi, các nơi có điểm cảnh báo này thời gian qua không xảy ra tai nạn đuối nước bước đầu hạn chế được tình trạng đuối nước trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh sẽ triển khai thực hiện trên toàn địa bàn tỉnh, đề xuất các ngành, các địa phương chung tay phối hợp cùng thực hiện.

Ban TTNTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay48
  • Tháng hiện tại50,911
  • Tổng lượt truy cập727,824
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây