Địa điểm thành lập cơ sở Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần

Thứ sáu - 24/11/2023 14:57 161 0
Địa điểm thành lập cơ sở Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần

Năm 1930, đồng chí Võ Văn Lợi được chi bộ Bà Điểm kết của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần nạp vào Đảng rồi nhận nhiệm vụ về Tây Ninh tiếp tục hoạt động và xây dựng phong trào cách mạng. Đồng chí Lợi giác ngộ được 4 quần chúng tốt là: Trương Văn Chấn, Trương Văn Phủ, Nguyễn Văn Việt, Trần Văn Luông, một thời gian sau các quần chúng tích cực được chi bộ Ba Ty kết nạp vào Đảng và trở về hình thành cơ sở Đảng tiếp tục hoạt động ở Giồng Nần.

Năm 1934-1935 cơ sở Đảng ở Tây Ninh được xây dựng và củng cố thêm. Hoạt động chủ yếu của các nhóm Đảng và các đảng viên, trong giai đoạn này là tuyên truyền về sự khổ nhục của người dân mất nước, phải sống cảnh đời nô lệ, vạch trần sự áp bức bóc lột của bọn thống trị và bè lũ tay sai, kêu gọi quần chúng đứng lên đấu tranh để giải phóng mình, giành lại quyền sống tự do, giành lại cơm áo và ruộng đất.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ở Tây Ninh những nhóm Đảng đầu tiên được hình thành là những hạt giống đỏ để lãnh đạo và phát triển phong trào giải phóng dân tộc ở Tây Ninh.

Từ những hạt giống đỏ được gieo xuống đất Tây Ninh năm 1930 đến nay đã phát triển thành một Đảng bộ lớn mạnh, góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Địa điểm thành lập cơ sở Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nân tọa lạc tại bến Đường Xuồng, ấp Long Đại, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Được xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia theo Quyết định số 3991/QĐ-BVHTTDL ngày 12/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Vị trí: https://goo.gl/maps/cKXUWC8LGMsLnz9n6

Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay578
  • Tháng hiện tại7,798
  • Tổng lượt truy cập743,508
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây