Căn cứ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam

Thứ sáu - 24/11/2023 14:49 133 0
Căn cứ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, từ khi thành lập tháng 7/1960. Ban An ninh miền là cơ quan trực thuộc Trung ương Cục miền Nam, liên tục bám trụ và xây dựng căn cứ Ở chiến khu Bắc Tây Ninh. Qua 15 năm chiến đấu và trưởng thành với 8 lần di chuyển và xây dựng căn cứ. Cuối năm 1972, Ban An ninh về đóng tại Bảy Bàu, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh cho đến ngày 30/4/1975.

Khu di tích căn cứ Ban An ninh Trung ương cục miền Nam đã được xếp hạng là Di tích lịch sử cấp quốc gia tại Quyết định số 3777/QĐ-BT ngày 23/12/1995 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch). Trong khu tôn tạo còn có 32 nhà bia của lực lượng an ninh các tỉnh miền Nam từ Quảng Trị đến Cà Mau. Mỗi địa phương một phong cách, một biểu tượng riêng, khắc hoạ hình tượng truyền thống đặc thù của mỗi vùng đất, nhưng đều tập trung và nêu bật bản anh hùng ca từ “Quân reo quê mẹ Quảng Trị anh hùng, đến Tây Nguyên bất khuất, đến Quảng Đà trung dũng kiên cường. Từ vũng Rô nối sóng đến quê hương đồng khởi Bến Tre, từ Ấp Bắc anh hùng đến Hòn Đất kiên trung, từ Rừng Sác-Nhà Bè đến Bình Long, Phước Long xây chiến thắng. Từ U Minh, Đồng Tháp đến Củ Chi đất thép thành đồng đều hội tụ về Tây Ninh, nơi căn cứ Bảy Bàu một thời kháng chiến”.

 Đây là khu di tích, một địa điểm du lịch khá hấp dẫn, bởi cảnh quan rừng chiến khu được bảo tồn nguyên vẹn, các hầm hào, đường đi, nhà ở được trùng tu tôn tạo kịp thời với nhiều công trình đẹp, nhất là tượng đài cao vét hoà quyện vào không gian cây rừng bao la tạo một vẻ đẹp hùng vĩ khắc hoạ bao chiến công oanh liệt của cách mạng miền Nam.

Vị trí: https://goo.gl/maps/sF4yuhpnRUSqzqQN8

Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay429
  • Tháng hiện tại7,649
  • Tổng lượt truy cập743,359
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây