Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh: nghĩa cử cao đẹp vì Nhân dân không ngại đại dịch.

Thứ hai - 17/02/2020 22:05 58 0

Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh: nghĩa cử cao đẹp vì Nhân dân không ngại đại dịch.

Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh: nghĩa cử cao đẹp vì Nhân dân không ngại đại dịch.
Tỉnh đoàn Tây Ninh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Cô-rô-na gây ra, theo tên gọi quốc tế mới là Covid-19. Các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động mang tính cơ động ngay trên địa bàn của mình; trong đó Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh xác định "vẫn thực hiện các chương trình hành động vì cộng đồng không ngại đại dịch" đó là chia sẻ của anh Võ Quốc Vạn - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh. Các Chi đoàn thanh niên trực thuộc đoàn công an Tây Ninh đã lan tỏa thông điệp bằng những hành động đẹp, tích cực tuyên truyền, phát tờ rơi để nâng cao nhận thức phòng bệnh cho nhân dân. Do đặc thù công tác ngành nên tuổi trẻ sáng tạo công an Tây Ninh đã kết hợp công tác và tuyên truyền để chống dịch Covid-19. Điển hình Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao Thông Công an tỉnh đã hướng dẫn cho đoàn viên làm công tác tuần tra kiểm soát thực hiện đúng các hướng dẫn đảm bảo phòng ngừa Covid-19 khi kiểm tra nồng độ cồn.

Mỗi chiếc ống mới cho một lần thổi nồng độ cồn.

sau mỗi lần thử độ cồn, ống thổi được xử lý theo quy định y tế.

Sau mỗi lần tuần tra kiểm soát thì các nội dung tuyên truyền về phòng dịch luôn được các chiến sĩ nhắc nhở người dân mùa dịch. Không dừng lại ở đó, đều đặn sáng thứ bảy cuối tuần Chi đoàn phòng công tác Đảng và công tác chính trị công an Tây Ninh (PX03) tổ chức nấu cơm và phát từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong ngày 15/2/2020 Chi đoàn đã nấu và phát hơn 300 suất cơm từ thiện ấm lòng người bệnh lúc khó khăn với kinh phí hơn 6 triệu đồng, điều ghi nhận là bên cạnh mỗi hộp cơm là những tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho người dân.

khâu chuẩn bị là kỳ công nhất cho những suất cơm miễn phí ấm lòng người bệnh.

vị trí phát cơm quen thuộc được thân nhân người bệnh đón chờ.

suất cơm từ thiện như cứu cánh lúc khó khăn của bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Bên cạnh đó, cũng với hoạt động thiết thực đầy nghĩa cử cao đẹp,chung tay vì cộng đồng, sáng ngày 17/02/2020, Đoàn Thanh niên Công an huyện Tân Biên phối hợp với Chi đoàn Trung tâm y tế huyện tiếp tục thực hiện mô hình "Nồi cháo tình thương", phát gần 100 suất cháo miễn phí cho các cụ già neo đơn, bệnh nhân, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tiếp tục mang đến thông điệp đầy nhân văn "sẻ chia để gắn kết".

 

Nước uống đóng chai và cháo được các chiến sĩ phát tận tay bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Tân Biên.

Nhiều người nhà bệnh nhân có mặt từ sớm để nhận "cháo yêu thương"

Nhiều hoạt động ý nghĩa được các cơ sở Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh tổ chức thiết thực ấm lòng Nhân dân trong mùa dịch, bởi vì phòng dịch cần sự chung tay cùng lan tỏa hành động của tập thể. Để tăng sự hiểu biết kiến thức về dịch bệnh Cô-rô-na cho các chiến sĩ công an tự bảo vệ khi thực hiện nhiệm vụ hàng ngày tiếp xúc nhiều đối tượng, Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh đã sáng tạo tổ chức cuộc thi tìm hiểu đại dịch Cô-rô-na. Cuộc thi được sự đón nhận nhiệt tình thông qua số lượt tương tác cao trên không gian mạng với 1782 lượt tiếp cận, khuyến khích đoàn viên thanh niên không chỉ trong lực lượng công an mà có sự tham gia của thanh niên tại các địa phương trong tỉnh.

Châu Minh - lược ghi.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,163
  • Tháng hiện tại49,988
  • Tổng lượt truy cập785,698
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây