Tháng Thanh niên năm 2020: Vừa chống dịch, vừa an lòng nhân dân.

Thứ năm - 09/04/2020 21:10 22 0

Tháng Thanh niên năm 2020: Vừa chống dịch, vừa an lòng nhân dân.

Tháng Thanh niên năm 2020: Vừa chống dịch, vừa an lòng nhân dân.

Tháng Thanh niên năm 2020 với nhiều sự kiện quan trọng diễn ra, trong đó đoàn viên thanh niên cùng với nhân dân chung tay chống chọi với đại dịch Covid-19. Từng con phố, ngõ hẻm đều có màu áo xanh tình nguyện, xung kích động viên, giúp đỡ Nhân dân thực hiện theo Chỉ thị của Chính phủ cùng đồng tâm chống dịch.

Chung tay cùng Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh

Khác với mọi năm, Tháng Thanh niên năm 2020 dành trọn cho chống dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh cùng đồng tâm bằng những hành động lan tỏa yêu thương kết nối cộng đồng thực hiện kỳ được nhưng nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong Tháng Thanh niên nhưng vẫn đặt việc chống dịch lên hàng đầu.

Trước tình hình dịch bệnh với những diễn biến mới, toàn tỉnh đã thành lập 19 đội phản ứng nhanh và 15 tổ lưu động thanh niên tình nguyện với hơn 1.261 đoàn viên thanh niên đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch. Các bạn trẻ đã chung sức và hỗ trợ 24/24 tại các Chốt kiểm soát y tế, hướng dẫn người dân kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khử toàn thân, đến từng nhà dân để lấy thông tin khai báo y tế… Ý nghĩa hơn nữa, các huyện đoàn, thành đoàn đã tình nguyện tham gia công tác hậu cần, vệ sinh môi trường tại cơ sở cách ly, góp phần chia sẻ khó khăn cùng các chiến sĩ trong những ngày đồng lòng chống dịch như hiện nay.

Với bản lĩnh, ý chí, tri thức và trách nhiệm, nhiều cơ sở đoàn đã tự tay may khẩu trang, làm ra nón ngăn giọt bắn, pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn từ cồn với vitamin e để phát cho Nhân dân trên các địa bàn tỉnh Tây Ninh và nghĩa cử tốt đẹp tặng người dân nước bạn. Đặc biệt, thấu hiểu được những khó khăn của các chiến sĩ biên phòng, trong Tháng Thanh niên năm 2020 Tỉnh Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng một số nhu yếu phẩm cho các cán bộ, chiến sĩ hiện đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trạm Kiểm soát dịch bệnh Đồn Biên phòng góp phần giúp các anh yên tâm công tác hơn. Theo đó, Đoàn Thanh niên các cấp cùng nhau tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên các chiến sỹ tại các chốt, trạm kiểm soát đang làm nhiệm vụ.

Những hoạt động, phần việc ý nghĩa và thiết thực

Trong những ngày giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tất cả mọi hoạt động đều dừng lại, từ việc buôn bán đến lao động hằng ngày kiếm thu nhập cũng dừng, bên cạnh những hỗ trợ từ chính sách của Chính phủ, thấu hiểu những khó khăn của nhiều hoàn cảnh vốn khó khăn nay lại càng túng thiếu vì miếng ăn. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh triển khai nhanh nhiều hoạt động, mô hình ý nghĩa để chung tay an lòng Nhân dân từ "cửa hàng tạp hóa không đồng", nhiều phần quà ý nghĩa tặng gia đình chính sách, gia đình khó khăn, gia đình nghèo, cô chú bán vé số, làm công hằng ngày... trao tặng với nhiều tình cảm mùa chống dịch Covid-19.

Giữa bộn bề cuộc sống, với những việc đã và đang làm, tuổi trẻ Tây Ninh đang viết tiếp truyền thống của tương thân tương ái, tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, xứng đáng lời Bác dạy đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân "vừa hồng, vừa chuyên" là “chủ nhân” tương lai của đất nước.

Một số hình ảnh hoạt động đoàn

Đoàn thanh niên Bến Cầu thăm hỏi động viên cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt đường biên-Ảnh:Tuổi trẻ Bến Cầu

lực lượng đoàn viên thanh niên tặng các phần quà nhu yếu phẩm, nước rửa tay phòng dịch cho bà con Nhân dân khó khăn-Ảnh:Tuổi trẻ Tây Ninh

triển khai đội hình đóng gói quà, thăm và tặng những gia đình khó khăn, gia đình nhiễm chất độc hóa học tại các địa phương-Ảnh:Tuổi trẻ Tân Châu. 

Châu Minh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay3,372
  • Tháng hiện tại47,126
  • Tổng lượt truy cập782,836
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây