Gương sinh viên Tây Ninh: Lê Thanh Bình - tích cực đi đầu trong các hoạt động

Thứ năm - 22/02/2018 14:55 87 0

Gương sinh viên Tây Ninh: Lê Thanh Bình - tích cực đi đầu trong các hoạt động

Gương sinh viên Tây Ninh: Lê Thanh Bình - tích cực đi đầu trong các hoạt động

        Tại Chương trình Họp mặt học sinh, sinh viên Tây Ninh diễn ra ngày 11.2.2018 vừa qua, nhiều bạn trẻ đã hâm mộ và thán phục trước thành tích học tập của bạn trẻ Lê Thanh Bình, sinh viên năm 2, Khoa Quản lý nhà nước, Học viện Hành chính quốc gia (cơ sở thành phố Hồ Chí Minh). Bằng nghị lực của bản thân, Lê Thanh Bình đã biết cách vượt khó vươn lên và luôn đi đầu trong các hoạt động do Đoàn, Hội sinh viên  phát động.

         Bình sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Phước Ninh (Dương Minh Châu). Trong nhà, Bình là anh hai nên từ nhỏ em đã biết lo toan, giúp đỡ cho cha mẹ những công việc trong nhà cũng như việc đồng áng. Vì vậy mà tính độc lập đã có trong Bình từ khi bắt đầu đi học. Đến lúc 2 đứa em của Bình bước vào tiểu học, Bình còn có thêm nhiệm vụ chỉ dạy, hướng dẫn cho các em học tập. Hàng ngày, ngoài việc học tập của mình thì Bình còn làm “gia sư” cho việc học của 2 đứa em. Bình tâm sự: “Em phải phấn đấu học tập thật tốt để làm tấm gương cho các em noi theo”. Với sự dìu dắt, hướng dẫn của Bình, cả 2 đứa em đều đạt những kết quả cao trong học tập và được thầy cô, bạn bè tin yêu. Riêng bản thân Bình, thành tích học tập của em đáng để nhiều người phải nể phục. Trong suốt 12 năm đi học thì Bình đã có 12 liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Bên cạnh đó, Bình cũng đã xuất sắc đạt nhiều giải thưởng cao qua các kỳ thi. Trong đó, nổi bật nhất là giải ba môn Ngữ văn, kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2015 – 2016 và được Bộ Giáo dục - Đào tạo biểu dương là học sinh tiêu biểu của cả nước. Từ thành tích này đã giúp cho Bình được tuyển thẳng vào Học viện Hành chính Quốc gia. Không chỉ học giỏi, Bình còn là một trong những gương mặt nòng cốt, luôn đi đầu trong các hoạt động, các phong trào ở trường và ở địa phương. Ngay từ khi còn học ở trường THPT Nguyễn Thái Bình (Dương Minh Châu), Bình đã cùng lúc làm Chủ nhiệm của 3 CLB gồm: CLB Kỹ năng, CLB Tin học và CLB Tiếng anh. Ở cả 3 CLB này, bằng sự năng động sáng tạo của mình, Bình đã tạo ra nhiều ý tưởng mới và mang lại hiệu quả tích cực nên rất được các bạn học sinh hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân, Bình đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và huyện Dương Minh Châu. Năm 2016, Bình đã được nhận Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Trung ương Đoàn trao tặng và được bình chọn là 1 trong 7 gương công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh. Với thành tích này, Bình cũng được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện tại, Bình đang là Phó trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra của Hội Sinh viên, Học viện Hành chính quốc gia và là lớp trưởng kiêm Bí thư Chi đoàn KS17F Học viện Hành chính Quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm, Phó chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Tây Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho

sinh viên Lê Thanh Bình (thứ ba từ trái sang phải)

        Trong 2 năm ngồi trên ghế giảng đường Đại học, Bình cũng đã có nhiều hoạt động sôi nổi và đạt những thành tích đáng khen ngợi. Nhưng nổi bật nhất là việc Bình đã vượt qua 1.000 sinh viên đang theo học tại thành phố mang tên Bác để trở thành Á quân của Hội thi Thủ lĩnh sinh viên thành phố. Để đạt được danh hiệu này, đòi hỏi Bình phải có đủ bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng để tập hợp, định hướng và thu hút thanh niên. Tại hội thi này, Bình đã thể hiện rất tốt những yếu tố cần có của một người thủ lĩnh và đem vinh quang về cho Học viện Hành chính quốc gia. Bên cạnh danh hiệu này, Bình còn xuất sắc đạt nhiều thành tích nổi bật khác như: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Học viện, danh hiệu Đỉnh cao Sinh viên hành chính trong hội thi “Sinh viên Hành chính”… Với quan niệm: “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như những hạt cát vô danh mà là để ghi dấu ấn trong cuộc đời và trong trái tim người khác”, vì vậy mà dù trong bất cứ môi trường nào, bất kỳ hoàn cảnh nào thì chàng sinh viên Lê Thanh Bình cũng đều nỗ lực, phấn đấu hết mình để trở thành một tấm gương tốt, một hình mẫu thanh niên năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm.

        Chia sẻ với chúng tôi về những dự định trong tương lai, Bình thành thật cho biết: “Sau khi tốt nghiệp ra trường, em sẽ xin về Tỉnh đoàn Tây Ninh công tác. Đây cũng là dịp để em đem những kiến thức, kỹ năng mà mình đã học được để cống hiến cho tỉnh nhà”.

Trương Dương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,710
  • Tháng hiện tại42,585
  • Tổng lượt truy cập778,295
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây