Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Gò Dầu: sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022

Thứ ba - 22/03/2022 00:01 51 0

Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Gò Dầu: sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022

Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Gò Dầu: sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022
Hưởng ứng Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022, Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tổ chức ra quân thực hiện các phần việc sôi nổi, thiết thực trong công tác an sinh xã hội, giáo dục truyền thống trong học sinh toàn trường. Mở đầu là hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, phối hợp tổ chức trên địa bàn xã Đôn Thuận đã lan tỏa tinh thần, ý nghĩa của chương trình tình nguyện vì môi trường sống của các bạn đoàn viên thanh niên. Tổ chức hành trình về nguồn tại khu di tích lịch sử Bời Lời.Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên được ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của ông cha ta, qua đó nâng cao được tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi con người Việt Nam.

ĐVTN về nguồn tại khu di tích lịch sử Bời Lời

Tham quan hình ảnh truyền thống đấu tranh của các vị anh hùng tại khu di tích lịch sử. Thông qua đó, đoàn viên thanh niên cảm nhận rõ hơn và thực tế hơn về cuộc sống, chiến đấu của các chiến sĩ, người dân năm xưa, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay với các thế hệ đi trước.

tham quan một số hình ảnh đấu tranh của các vị anh hùng tại khu di tích lịch sử.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên quét dọn, lao động vệ sinh xung quanh khu di tích và nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đây là việc làm thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân đôí với gười có công, đồng thời nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn và làm đẹp khu tưởng niệm, công trình ghi công các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn viên thanh niên lao động vệ sinh quanh khu di tích

Tổ chức thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập dân tộc. Trong không khí trang nghiêm, ĐVTN đã thành kính dâng hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, tự hào về các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

ĐVTN thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ- đặc biệt có sự tham dự của Thầy Hiệu trưởng nhà trường Hồ Tấn Đức.

Kết hợp trong buổi về nguồn Đoàn trường còn tổ chức "Ngày đoàn viên" cho ĐVTN tham gia : cụ thể là tổ chức một số trò chơi dân gian cho các bạn tham gia. Đây là những trò chơi mang tính giải trí lành mạnh, rèn luyện than thể, kích thích trí thông minh, tài khéo léo của các bạn ĐVTN, mang tính đồng đội cao, thu hút các bạn cùng vui chơi.

ĐVTN tham gia trò chơi dân gian

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi và Đoàn Thanh niên xã Đôn Thuận trao tặng 25 phần quà cho học sinh và thanh niên khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm mỳ và gạo với tổng trị giá là 5 triệu đồng.

Tặng 25 quà cho học sinh và thanh niên khó khăn

Chương trình tặng 10 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần quà gồm 10 quyển tập, 10kg gạo và 1 thùng mì với tổng số tiền 3 triệu đồng.

Tặng 10 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình tiến hành tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá với địa phương, gắn kết tinh thần đoàn viên thanh niên, luyện tập thể thao và lối sống lành mạnh.

chụp hình trước giờ thi đấu.

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,593
  • Tháng hiện tại35,774
  • Tổng lượt truy cập771,484
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây