Nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo trong tuyên truyền giáo dục thiếu nhi

Thứ năm - 30/11/2023 20:07 243 0

Nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo trong tuyên truyền giáo dục thiếu nhi

Ngay từ đầu năm học 2022 - 2023, các cấp bộ Đoàn - Đội đã triển khai mô hình “Sticker vui vẻ - nhắc trẻ điều hay” với mong muốn tuyên truyền giáo dục và phổ biến các về Luật giao thông đường bộ, Luật trẻ em ...đến các em học sinh trên địa bàn qua các Sticker dán, Sticker đeo, treo... gắn trên các vật dụng cá nhân của các em; để khi sử dụng các em có thể ghi nhớ nội dung tuyên truyền dễ dàng hơn.

Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng ý tưởng và thiết kế bộ ấn phẩm sticker về các nội dung tuyên truyền, giáo dục dành cho thiếu nhi gửi đến các cơ sở Đội. Đồng thời các cơ sở Đội cũng linh động trong việc phối hợp cấp uỷ, các cơ quan chuyên môn duyệt nội dung, thiết kế và thực hiện các bộ ấn phẩm riêng mang tính đặc sắc, phù hợp với điều kiện của đơn vị mình.

Lễ ra mắt mô hình “Sticker vui vẻ - nhắc trẻ điều hay” tại Thành phố Tây Ninh

Các cơ sở Đội đã thực hiện trao các bộ sticker cho các em qua các hoạt động: hội thi, cuộc thi, sinh hoạt đầu tuần, các phong trào thi đua... để các em được tiếp cận các thông tin tuyên truyền, giáo dục trên sticker.

Các em học sinh tham quan, trải nghiệm mô hình

Trong năm học, Hội đồng Đội các cấp xây dựng được hơn 60 mẫu stiker về các nội dung tuyên truyền, giáo dục dành cho thiếu nhi gửi đến cho các em thiếu nhi, 18.000 bộ sticker được trao đến tay các em thiếu nhi và được các em đón nhận với tính hiệu rất tích cực.

Một số liên đội, chi đội đã tổ chức thi đua sưu tầm số mẫu sticker do Hội đồng Đội cấp trên phát hành, từ đó có nhiều hơn những thông điệp, điều hay, ý đẹp trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống được truyền tải đến các em học sinh, thiếu nhi.

Năm học 2022 – 2023, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Tây Ninh là đơn vị dẫn đầu trong công tác triển khai mô hình với hơn 8.000 bộ sticker được trao đến các em học sinh.

Thông qua mô hình, các Liên đội thực hiện đã tuyên truyền cho các em nắm được các nội dung về học tập, đạo đức, các kỹ năng sống. Việc tuyên truyền, giáo dục không còn là lý thuyết khô mà trong cuộc sống hằng ngày các em đều đọc được những thông điệp đó trên tập, sách, dụng cụ học tập của mình./.

Tác giả bài viết: Ban TTNTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay794
  • Tháng hiện tại2,826
  • Tổng lượt truy cập738,536
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây