Tỉnh Đoàn tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Thứ ba - 18/01/2022 04:25 71 0

Tỉnh Đoàn tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Tỉnh Đoàn tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

Chiều ngày 17/01, Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, tuổi trẻ Tây Ninh đã năng động, sáng tạo, phát huy sức trẻ, đầu tư nâng chất cho các công trình, hoạt động tình nguyện với quy mô rộng hơn, chất lượng hơn và mang lại giá trị thiết thực. Với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp bộ Đoàn, Hội; công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh trong năm 2021 đã có sự chuyển biến tích cực, đạt được một số kết quả nổi bật.

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2021), cấp tỉnh phát động Hội thi trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng Myaloha, tổ chức trao tặng 150 phần quà cho đồng bào dân tộc và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc cho các đồn, chốt biên phòng, chốt dân quân, nhân dân 20 xã biên giới nhằm động viên và chia sẻ phần nào khó khăn để bà con nhân dân vui xuân đón tết, tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/02/1931-26/3/2021), được tổ chức hiệu quả, sôi nổi; 100% Đoàn cấp huyện tổ chức hành trình về nguồn “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam” chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 100% cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt, chính trị với chủ đề “Tự hào Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh”; thực hiện hơn 1.000 công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn; tổ chức 138 hoạt động liên hoan, tọa đàm, giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên; tổ chức 94 buổi đối thoại, trao đổi giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương với thanh niên. Các hoạt động sinh hoạt chính trị, tuyên truyền, giáo dục đã có sự tiếp cận và tham gia của trên 45.400 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, nhân dân; tổng giá trị các phần việc ước tính trên 2 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được triển khai thực hiện hiệu quả, đã đăng tải hơn 6.700 tin, giới thiệu lan tỏa hơn 3.000 gương, hành động đẹp của đoàn viên, thanh thiếu nhi trên các trang mạng xã hội.

Trong phong trào Thanh niên tình nguyện, các cấp bộ đoàn, tổ chức 04 lần đồng loạt ra quân thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” trên toàn tỉnh được, trong đó ra quân Ngày Chủ nhật xanh điểm cấp Trung ương lần IV năm 2021; triển khai thực hiện các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, vận động các nguồn lực xã hội thực hiện các hoạt động góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương; chăm lo, hỗ trợ cho các đoàn viên thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá các hoạt động hơn 12,23 tỷ đồng. Điển hình như trao 2 vườn ươm thanh niên, 2 mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên tôn giáo và dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Tân Biên; tổ chức bàn giao 10km công trình Thắp sáng đường tuần tra biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời tại khu vực Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc (xã Tân Lập, huyện Tân Biên);

Nổi bật, các hoạt động tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, đổi mới phù hợp trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn toàn tỉnh. Các cơ sở đoàn đã phát huy được tinh thần thanh niên xung kích đi đầu, nhất là qua các hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại địa phương như: đã huy động được đông đảo đoàn viên thanh niên sẵn sàng tình nguyện tham gia các đội hình tình nguyện trực chốt kiểm soát dịch, đội truy vết-lấy mẫu, hỗ trợ tại các bệnh viên điều trị, các khu vực cách ly; vận động hỗ trợ giúp người dân tiêu thu nông sản; triển khai nhiều cách làm hiệu quả hỗ trợ người dân khó khăn vượt qua đại dịch. Kết quả toàn tỉnh đã huy động được 26.701 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các đội tình nguyện viên; vận động được gần 15 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Trong năm, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu 1.805  đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng (đạt 86,11% chỉ tiêu Trung ương Đoàn phân bổ), trong đó có 684 đồng chí được Đảng kết nạp (đạt 53,77 % chỉ tiêu Trung ương Đoàn phân bổ, 79,35 % so với đảng viên được kết nạp trong toàn đảng bộ tỉnh).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà năm 2021. Tuổi trẻ Tây Ninh đã biến thách thức, khó khăn thành cơ hội để thể hiện vị trí, vai trò của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”; luôn đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, có nhiều hình thức, mô hình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Đảng bộ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh năm 2021.

Cơ bản thống nhất với kế hoạch, định hướng của Tỉnh Đoàn đề ra trong năm 2022; xác định là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ đoàn cần gắn các hoạt động với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động các phong trào đổi mới sáng tạo, nhân rộng các gương điển hình, tiên tiến tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, gắn với việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương Tây Ninh để tạo động lực xây dựng và phát triển địa phương.

Đề cập đến công tác chuẩn bị đại hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp bộ đoàn cần phải chuẩn bị chu đáo, không được xem nhẹ khâu nào. Từ xây dựng văn kiện đến công tác nhân sự đảm bảo chặt chẽ, chu đáo, đúng quy trình, quy định, đảm bảo chất lượng; khi xây dựng văn kiện cần định hướng những giải pháp mang tính đột phá cho công tác Đoàn và hoạt động của Hội. Công tác nhân sự Đại hội cũng rất quan trọng, cần có tính chiến lược, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đảm bảo tính liên tục và tính kế thừa.

Đồng thời cần quan tâm công tác phối hợp, bởi, chỉ có phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hiệu quả mới tạo nên sức mạnh, đem lại kết quả tốt hơn trong các phong trào, hoạt động; chú ý xác định, lựa chọn nội dung tuyên truyền có trọng tâm, cơ bản đáp ứng yêu cầu bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng; cung cấp cho đảng những cán bộ, đảng viên có bản lĩnh, có nhận thức đúng đắn, động cơ, mục đích trong sáng, rõ ràng, trung thành với Đảng; tổ chức triển khai thực hiện các dự án, đề án thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa để tạo động lực tập hợp thanh niên, giác ngộ thanh niên tích cực tham gia các phong trào Đoàn; tạo nên nhiều trung tâm vui chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi….

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, của Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn với những thành tích trong công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh được trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối thi đua Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các huyện, thị xã, thành phố năm 2021; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh Tây Ninh được trao cờ đơn vị dẫn đầu khối thi đua Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lực lượng vũ trang - công nhân viên chức; Hội Liên hiệp thanh niên Việt nam huyện Dương Minh Châu trao cờ đơn vị dẫn đầu Khối thi đua Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố năm 2021.

Xuân Vũ

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay222
  • Tháng hiện tại31,996
  • Tổng lượt truy cập767,706
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây