Cán bộ Đoàn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 16/05/2018 20:25 30 0

Cán bộ Đoàn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Cán bộ Đoàn gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

     Hoàng Văn Hữu được sinh ra tại xã Bạc Long, huyện Giao Yến, tỉnh Nam Định và lớn lên trong gia đình bần nông, bố mẹ làm ruộng và buôn bán nhỏ. Học tiểu học và THCS tại xã Bạch Long, huyện Giao Yến, tỉnh Nam Định, đến năm 1998 được Bố mẹ đưa theo vào miền Nam làm kinh tế (tại xã Tân Đông, huyện Tân Châu, Tây Ninh). Năm 2005 đồng chí tham gia cách mạng, làm việc tại đơn vị Xã Tân Đông, năm 2007 vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đến năm 2011 được sự tín nhiệm của Cấp Ủy Đảng- Chính quyền đồng chí  được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Tân Đông. Trong quá trình công tác tại địa phương từng bước trưởng thành, tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2017 đồng chí được tính nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Huyện Tân Châu.

Đồng chí Hoàng Văn Hữu (bìa trái) trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

     Trong cuộc sống hay công việc, đồng chí luôn xác định: Là người cán bộ đảng viên trước hết phải gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành, vận động người thân trong gia đình và nhân dân chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Một khi đã xác định được rõ phương châm hành động cho bản thân theo gương Bác, nó sẽ như sợi chỉ vạch xuyên suốt, là hình mẫu để đồng chí luôn gương mẫu đầu tàu, sống giản dị, tiết kiệm; sẵn sàng làm những việc đem lại lợi ích cho tập thể, cho nhân dân.

     Đồng chí xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm hằng ngày, hàng giờ, mọi lúc mọi nơi, là việc làm suốt đời của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chính vì vậy, hằng năm bản thân đồng chí đều đăng ký việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác một cách cụ thể, thiết thực, bắt đầu từ những việc bình thường nhất, nhỏ nhất. Đồng chí tâm niệm điều quan trọng nhất, muốn học được theo tấm gương Bác, thì ở khu dân cư hay cơ quan, ở mọi nơi, bản thân mình trước tiên phải là người gương mẫu từ lời nói, cử chỉ, hành động, việc làm dù là nhỏ nhất.

     Đồng chí luôn đặt lợi ích của tập thể lên trước lợi ích cá nhân; tôn trọng và giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp; sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cán bộ, đoàn viên trong rèn luyện và thực hiện các nhiệm vụ.

     Trong phong trào tại địa phương, đồng chí phát động trong các cấp bộ Đoàn huyện Tân Châu thực hiện nhiều mô hình và cách làm hay để học theo Bác như: mô hình ống tre Bác Hồ, với hình thức phát động đoàn viên thanh niên tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt bỏ ống định kỳ 03 tháng tổng kết quỹ và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, trong năm 2017 đã trao được trên 150 phần học bổng với tổng trị giá trên 45 triệu đồng; mô hình “Ngôi nhà nhân ái Bác Hồ” trong các Đoàn trường THPT, với hình thức vận động tiết kiệm tiền tiêu vặt của các em học sinh đóng góp để xây dựng các ngôi nhà Nhân ái cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong năm 2017 đã xây dựng được 02 căn nhà Nhân ái Bác Hồ với số tiền trên 100 triệu đồng.

     Phát động mô hình gia đình tôi học tập và làm theo Bác, trong năm 2017 đã phát động cho Đoàn viên thanh niên đăng ký trưng bày các hình ảnh giới thiệu về Bác, những câu nói, lời dạy của Bác đối với cán bội, đảng viên, đoàn viên, thanh niên trong phòng làm việc và tại gia đình của cán bộ đoàn. Trưng bày câu nói, lời dạy của Bác tại nơi công cộng, quán cà phê để lan tỏa nhiều hơn nữa về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rộng rãi ra đoàn viên thanh niên và nhân dân. Ý nghĩa của mô hình giúp cho Đoàn viên thanh niên tiếp cận được nhiều câu nói, lời dạy của Bác dành cho cán bộ, công chức và thanh niên. Từ đó đề ra cho mình những giải pháp để thực hiện tốt lời dạy của Bác trong thực hiện nhiệm vụ, trong lối sống thường ngày, trong cách tiếp dân góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

     Từ việc gương mẫu trong học và làm theo Bác, bản thân đồng chí đã xây dựng được nhiều phong trào hay, lan tỏa tại địa phương để cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên địa phương cùng thực hiện.

K.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay924
  • Tháng hiện tại14,910
  • Tổng lượt truy cập750,620
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây