Trưởng thành từ việc học tập và làm theo lời Bác

Thứ ba - 05/06/2018 19:31 32 0

Trưởng thành từ việc học tập và làm theo lời Bác

Trưởng thành từ việc học tập và làm theo lời Bác

     Thượng úy Trịnh Minh Thiện, cán bộ phòng Cảnh sát Giao thông là một tấm gương sáng của tuổi trẻ Công an Tây Ninh, được vinh danh trong hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ( khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-BCA của Bộ Công an về “ Đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.

     Đồng chí tâm niệm: Học tập Bác là học những đức tính tốt đẹp của người chiến sỹ cách mạng. Làm theo Bác là làm những gì ích nước, lợi dân. Muốn phục vụ nhân dân tốt thì trước hết phải làm tốt công việc của mình, bằng cách không ngừng nâng cao kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng chí đã tham dự hầu hết các lợp tập huấn do Công an tỉnh và Cục CSGT tổ chức. Ngoài ra, đồng chí còn tích cực học hỏi nghiên cứu các Nghị định, Thông tư, các văn bản pháp luật có liên quan, nắm bắt, cập nhật  những đổi mới trong công tác, kịp thời vận dụng vào thực tiễn,  phục vụ tốt cho công tác chuyên môn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng không ngừng cải tiến phương pháp làm việc, chủ động xây dựng kế hoạch làm việc rõ ràng, cụ thể, rèn luyện lối làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm, hoàn thành công việc nhanh chóng, đúng quy định, không quan liêu, hách dịch, không gây phiền hà cho người dân.

Đồng chí Trịnh Minh Thiện (thứ 2 từ trái qua) cùng các chiến sĩ Công an Tây Ninh thăm hỏi gia đình chính sách

     Hiện nay, lực lượng CSGT ở nhiều nơi vẫn còn tình trạng mãi lộ, tiêu cực, gây mất thiện cảm trong lòng nhân dân. Là một cán bộ CSGT, đồng chí thấy cần phải thay đổi điều đó. Bản thân Thiện kiên quyết đấu tranh phê phán chống lại những biểu hiện xa rời nhân dân như: quan liêu, mệnh lệnh, tham ô lãng phí, lười học tập, gây mất đoàn kết nội bộ, xem thường tổ chức kỷ luật, kém tinh thần trách nhiệm, nói nhiều làm ít, không chấp hành và thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, làm hại đến lợi ích của cách mạng, của nhân dân, làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

     Với vai trò là Bí thư chi đoàn, đồng chí thường xuyên định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng đối với đoàn viên, đặc biệt về lý luận chính trị, về quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, về đạo đức cách mạng, truyền thống dân tộc, để cho đoàn viên nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên luôn gương mẫu đi đầu thực hiện cuộc vận động: “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; Phong trào “Tuổi trẻ giữ nước”, “Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác hồ dạy”,… Đổi mới mạnh mẽ phong cách làm việc và phương pháp công tác của Ban chấp hành chi đoàn, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn trong giai đoạn mới.  Vận động đoàn viên tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn có những hành động thiết thực như: xây dụng nhà nhân ái, hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh nghèo..nhằm phát huy cao nhất hoài bão cống hiến, sức trẻ tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế;  rèn luyện tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên, trở thành những đoàn viên ưu tú để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Qua đó, trong đơn vị ngày càng có nhiều gương sáng trong việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

     Đối với đồng chí, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là niềm vinh dự và tự hào. Đồng chí nguyện suốt đời học tập theo tư tưởng tấm gương của Bác, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

Nhất Minh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay707
  • Tháng hiện tại14,693
  • Tổng lượt truy cập750,403
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây