Xã đoàn Bình Minh: Nhiều mô hình giúp ích cho người nghèo

Thứ sáu - 30/12/2016 09:08 78 0

Xã đoàn Bình Minh: Nhiều mô hình giúp ích cho người nghèo

Xã đoàn Bình Minh: Nhiều mô hình giúp ích cho người nghèo

Kết thúc năm 2016, Xã đoàn Bình Minh được Thành đoàn thành phố Tây Ninh đánh giá là đơn vị mạnh và có nhiều mô hình mới rất thiết thực trong công tác Đoàn. Nhưng để có được thành tích này, Xã đoàn Bình Minh đã phải năng động, sáng tạo và phát động nhiều mô hình mới nhằm giúp ích cho nhiều người nghèo trong xã. Thông qua những mô hình này, Xã đoàn Bình Minh đã tập hợp, thu hút khá đông đoàn viên thanh niên trong xã đến tham gia những buổi sinh hoạt.

Có thể nói, năm 2016 được xem là một năm đột phá và thành công của Xã đoàn Bình Minh vì đã có nhiều mô hình mới hoạt động rất hiệu quả và đem lại lợi ích thiết thực cho nhiều người nghèo ở địa phương. Không những vậy, các mô hình này còn tạo ra một sân chơi vui nhộn cho trẻ em trong xã. Nói về nguyên nhân ra đời của những mô hình mới này, chị Đặng Thị Cẩm Châu, Bí thư Xã Đoàn Bình Minh kể: “Xuất phát từ việc ở địa phương còn nhiều người nghèo khó, nhất là trẻ em con của các công nhân nên Xã đoàn mới nghĩ đến việc cho ra đời những mô hình mới để vừa giúp ích cho người nghèo, vừa tạo ra những đột phá cho công tác Đoàn”. Mô hình đầu tiên mà Xã đoàn Bình Minh phát động và thực hiện là Hớt tóc miễn phí. Đây là mô hình do Xã đoàn triển khai thực hiện từ tháng 11.2015 đến nay. Bằng mối quan hệ quen biết, Xã đoàn Bình Minh đã vận động những thợ hớt tóc trên địa bàn xã mỗi tháng dành ra 1 ngày đi hớt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo. Ngoài việc hớt tóc miễn phí, trong dịp này Xã đoàn còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian có thưởng cho các em. Vì vậy mà những buổi hớt tóc luôn vui nhộn, cuốn hút và là một ngày hội vui đối với các em. Qua hơn 1 năm ra mắt, đến nay Xã đoàn Bình Minh đã hớt tóc được cho trên 300 lượt trẻ em. Cùng với việc hớt tóc miễn phí, Xã đoàn còn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và rất được người dân trong xã đồng tình, ủng hộ.

135uyyy

Tặng quà cho một gia đình khó khăn.

135uyyy

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo.

Sau thành công của mô hình Hớt tóc miễn phí, tháng 3.2016 Xã đoàn Bình Minh tiếp tục cho ra mắt Mô hình Thu gom và tặng quần áo cũ cho nhân dân. Để có nguồn quần áo cũ, Xã đoàn đã chia nhau đi vận động trong gia đình, người thân, bạn bè và người quen soạn ra những bộ quần áo cũ không xài nhưng vẫn còn lành lặn. Sau đó, Xã đoàn sẽ gom lại cất vào kho và mỗi tháng sẽ đem ra phát cho người nghèo trong xã vào tuần cuối cùng của tháng. Vào những ngày này, người nghèo trong xã có thể đến lựa chọn những bộ quần áo vừa ý mình và đem về nhà xài. Không chỉ có người nghèo trong xã mà những bà con có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường lân cận cũng đến tìm quần áo cũ cho mình. Tính đến nay, Xã đoàn Bình Minh đã tặng được 3.100 chiếc quần, áo cũ cho người lớn và trẻ em nghèo trong, ngoài xã. Bên cạnh việc phát động và thực hiện 2 mô hình mới, Xã đoàn Bình Minh còn có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo ở địa phương như: sửa chữa 2 căn nhà xiêu vẹo và xây tặng 2 căn nhà nhân ái với tổng kinh phí là 84 triệu đồng; tặng 257 phần quà với tổng trị giá trên 57 triệu đồng; xây dựng 1 tuyến đường hoa vào nhà mẹ VNAH Lê Thị My với tổng số tiền là 24 triệu đồng; trồng mới 200 cây dầu; duy trì “Ngày thứ bảy tình nguyện” đi thu gom rác thải trên địa bàn xã… Từ những việc làm nêu trên đã góp phần đưa Xã đoàn Bình Minh từ hạng 6 vươn lên hạng 2/10 xã, phường của thành phố Tây Ninh trong năm 2016.

Qua trao đổi, chị Đặng Thị Cẩm Châu, Bí thư Xã Đoàn Bình Minh cho biết thêm: “Trong năm 2017, ngoài việc duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của 2 mô hình “Hớt tóc miễn phí” và “Thu gom và tặng quần áo cũ cho nhân dân” thì chúng tôi cũng sẽ phấn đấu cho ra mắt thêm mô hình “Gây quỹ cho Đoàn” bằng hình thức bán sim cho Viettell để lấy lãi cho quỹ. Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị được 10 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng dành tặng cho những gia đình đoàn viên, thanh niên nghèo”.

Hoàng Trương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,050
  • Tháng hiện tại5,729
  • Tổng lượt truy cập741,439
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây