Huyện Châu Thành và Bến Cầu ra quân thực hiện hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” năm 2016

Thứ tư - 27/07/2016 17:28 29 0

Huyện Châu Thành và Bến Cầu ra quân thực hiện hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” năm 2016

Huyện Châu Thành và Bến Cầu ra quân thực hiện hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” năm 2016

 1. Bến Cầu:

Xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ là khẩu hiệu mà chúng ta có thể thấy ở trên khắp mọi miền của Tổ Quốc, với tinh thần ấy Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động trong đó việc đồng loạt tổ chức các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” năm 2016 là việc làm vô cùng ý nghĩa. Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Cầu tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” năm 2016.

Tổ chức cho 100 em học sinh trường THPT Nguyễn Huệ diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Lộ trình diễu hành từ Trung tâm GDTX Bến Cầu đi đến vòng xoay huyện sau đó quay về lại Trung tâm GDTX Bến Cầu, kết thúc diễu hành với tổng chiều dài 7km.

278ur

ĐVTN tham gia trồng cây xanh

Tiến hành trồng được 1.000 cây dầu tại Trung tâm GDTX Bến Cầu được thực hiện bởi 150 ĐVTN, anh chị TPT Đội đến từ các chi đoàn trực thuộc Huyện Đoàn và Câu Lạc bộ Tổng Phụ trách Đội của Huyện.

Phát hoang, vệ sinh 4km đường giao thông liên xã đoạn từ UBND xã Lợi Thuận đi cầu Phao thu hút 130 ĐVTN đến từ các xã, thị trấn Đoàn tham gia.

Qua hoạt động  nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, hội viên, TPT Đội có cơ hội thực hiện các phần việc như trồng cây, dọn dẹp vệ sinh, diễu hành… để chung tay bảo vệ môi trường, duy trì vành đai xanh, ươm mầm những mầm xanh cho cuộc sống. Mặt khác tạo thành một làn sống mạnh mẽ tuyên truyền đến nhân dân đặc biệt là lực lượng Đoàn viên thanh niên thông điệp “Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết giữ gìn cả màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim – đó là sự trân trọng, tình yêu thương và sự sẻ chia với gia đình, bạn bè, thiên nhiên và rộng ra đến mọi loài hữu tình”.

Thanh Nhàn

2. Châu Thành:

Sáng ngày 24/7/2016, tại điểm trường Thành Bắc thuộc xã Thành Long, huyện Châu Thành, Ủy ban Hội LHTN VN huyện Châu Thành phối hợp cùng xã Đoàn Thành Long và chính quyền địa phương tổ chức ra quân thực hiện chương trình Ngày chủ nhật xanh trên địa bàn ấp Thành Tân, xã Thành Long.

Hơn  70 đoàn viên, hội viên, thanh niên địa phương, các bạn ĐVTN sinh hoạt đoàn nơi cư trú đã tham gia chương trình. Chương trình Ngày chủ nhật xanh lần này, các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia trồng 200 cây dầu, phát quang, dọn dẹp vệ sinh, khai thông hệ thống thoát nước dọc 2 bên tuyến đường từ  cổng văn hóa ấp đến chốt Thành Tân.

279ur

Trồng cây lưu niệm cùng chính quyền địa phương

Cũng trong dịp này, xã Đoàn Thành Long đã tổ chức ra quân thực hiện mô hình Hạt gạo tình thương tại ấp Thành Tân.  Kết quả, vận động được 45kg gạo và 740.000 đồng tiền mặt. Đoàn đã đến trực tiếp trao số gạo và tiền vừa vận đồng cho bà Nguyễn Thị Ngọ (gia đình nghèo, neo đơn) thuộc ấp Thành Tân xã Thành Long.

Hữu Nghị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,572
  • Tháng hiện tại58,282
  • Tổng lượt truy cập735,195
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây