Trảng Bàng: Bí thư Đoàn phường 37 lần hiến máu tình nguyện

Thứ hai - 30/05/2022 20:52 121 0

Trảng Bàng: Bí thư Đoàn phường 37 lần hiến máu tình nguyện

Trảng Bàng: Bí thư Đoàn phường 37 lần hiến máu tình nguyện

Không chỉ năng nổ trong công tác Đoàn tại địa phương, anh Trương Chí Linh- Bí thư Đoàn phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về công tác hiến máu tình nguyện với 37 lần tham gia hiến máu cứu người.

Anh Trương Chí Linh đang hiến máu tình nguyện

Anh Linh tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên vào năm 2007, khi còn tham gia nghĩa vụ Công an tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh. Sau lần đầu tham gia hiến máu, anh thấy sức khoẻ bình thường và cảm thấy vui vì đã làm được một việc có ích cho xã hội, góp phần để bệnh viện cứu sống những người bệnh đang cần máu.

Anh Trương Chí Linh tham gia công tác phòng chống dịch

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh tham gia công tác Đoàn và được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng Công an phường rồi Bí thư Đoàn phường cho đến nay. Ở vị trí công tác nào, anh Linh cũng luôn năng động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt là cuộc vận động hiến máu tình nguyện anh xác định đây là việc làm rất có ý nghĩa và trong khả năng mình nên anh luôn tích cực tham gia. Mỗi khi có đợt hiến máu do Hội Chữ thập đỏ Thị xã tổ chức, anh đều sắp xếp công việc để tham gia. Đều đặn mỗi năm anh tham gia hiến máu 3 lần.

Anh Trương Chí Linh (người ngồi thứ ba tính từ phải qua) trong hành trình về Côn Đảo

Anh Trương Chí Linh chia sẻ: “Với tôi, còn có sức khoẻ thì vẫn còn tham gia hiến máu cứu người. Tôi cũng muốn mọi người hiểu được lợi ích và ý nghĩa của việc hiến máu để cùng tham gia hiến máu tình nguyện, để người bệnh không còn thiếu máu điều trị. Hơn nữa, khi tham gia hiến máu, tôi còn được kiểm tra cân nặng, đo huyết áp, nhịp tim và phát hiện những bệnh từ kết quả xét nghiệm máu. Nhờ đó sớm phát hiện nguy cơ bệnh tật để kịp thời điều trị”.

Anh Trương Chí Linh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Với sự năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Linh tích cực vận động, tuyên truyền người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đoàn viên thanh niên trong phường tham gia các đợt hiến máu tình nguyện. Những năm qua, Đoàn phường Lộc Hưng luôn vượt chỉ tiêu hiến máu nhân đạo do UBND phường giao hằng năm.

Anh Trương Chí Linh được tuyên dương trong chương trình 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Là Bí thư Đoàn phường, anh Linh luôn gương mẫu, không ngừng học tập, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực tham mưu, tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Bà Nguyễn Vương Phương Thảo- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Trảng Bàng cho biết: “Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Trảng Bàng ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt luôn được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Anh Trương Chí Linh là một trong những tấm gương có nhiều cách vận động sáng tạo mang lại hiệu quả và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, giúp phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan toả trong cộng đồng”.

Anh Trương Chí Linh vinh dự nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng thành tích 20 lần hiến máu tình nguyện; nhiều năm liên tục được UBND thị xã Trảng Bàng tôn vinh, khen thưởng thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện.

Việt Khánh - Châu Minh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay249
  • Tháng hiện tại59,985
  • Tổng lượt truy cập672,398
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây