Anh: Đặng Hoàng Nam - Cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết với phong trào Đoàn

Thứ năm - 10/03/2022 18:31 134 0

Anh: Đặng Hoàng Nam - Cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết với phong trào Đoàn

Anh: Đặng Hoàng Nam - Cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết với phong trào Đoàn

Vừa qua, sau khi tổng hợp các tiêu chí, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh đã gửi hồ sơ đề xuất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xét tuyên dương và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho cá nhân anh Đặng Hoàng Nam là cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc.

Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Bí thư chi đoàn; Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. 

Anh Đặng Hoàng Nam đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Anh Đặng Hoàng Nam tổ chức Ngày hội đọc sách cho các đoàn viên, thanh niên xã.

Nổi bật trong năm 2021, anh tham mưu cho BCH, Ban Thường vụ Xã đoàn thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đoàn, tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng đa dạng, đặc biệt là các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã, tổ chức các chương trình thiết thực hướng đến đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và người dân ở địa phương.

Anh Nam đã vận động các mạnh thường quân, đơn vị tài trợ xây tặng được 4 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ trị giá 220 triệu đồng. Vận động thực hiện 9 công trình thắp sáng đường quê dài 9km, trị giá gần 400 triệu đồng giúp bà con đi lại thuận lợi hơn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa các tệ nạn xã hội ở địa bàn khu dân cư.

Xã đoàn Tân Hội trao tặng nhà Khăn quàng đỏ cho một em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, anh Nam còn vận động trao tặng 100 thẻ BHYT, 753 phần quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, gia đình chính sách và người có công ở địa phương, trị giá trên 500 triệu đồng. Huy động hỗ trợ 14 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế và 10 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 310 triệu đồng.

Đẩy mạnh các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”, hỗ trợ 514 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hàng trăm phần quà, học bổng trị giá hơn 400 triệu đồng; thực hiện 3 điểm vui chơi “Hành trình thứ 2 của lốp xe”;  trao tặng 15 “Góc học tập cho em”.

Năm 2021, Nam vận động thành lập quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, trao 168 triệu đồng cho 14 dự án khởi nghiệp, tạo điều kiện giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế.

Theo anh Nam, khi tổ chức một hoạt động, phong trào, mục đích lớn nhất mà anh hướng đến đó là chất lượng và đối tượng. Chất lượng phải thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, không tổ chức mang tính hình thức và đối tượng phải phù hợp với từng hoạt động, phong trào cụ thể, hướng đến giải quyết những nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi và phải đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Anh Đặng Hoàng Nam bàn giao công trình cụm cho chơi cho các em thiếu nhi tại một điểm trường trên địa bàn xã.

Nhờ đó mà trong thời gian qua, các hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên xã tổ chức luôn mang lại hiệu quả, được Đảng uỷ, UBND xã và Đoàn cấp trên đánh giá cao; thu hút được sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên, khơi dậy được tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ xã nhà.

Ông Hoàng Văn Hữu- Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hội cho biết, Bí thư Xã đoàn Đặng Hoàng Nam luôn phát huy vai trò của người thủ lĩnh thanh niên, quy tụ và tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia vào các phong trào ở địa phương. Năng nổ, nhiệt tình trong công tác, tích cực vận động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội- nhất là quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chị Lê Trương Quỳnh Như- Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Châu nhận xét: "Nam là một trong những Bí thư Đoàn tiêu biểu của huyện Tân Châu, các hoạt động phong trào Đoàn do anh phát động luôn thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên và được Cấp uỷ địa phương cũng như Huyện đoàn đánh giá rất cao. Dưới sự định hướng của anh thì các hoạt động Đoàn ở xã Tân Hội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện. Trong năm 2021, Xã đoàn Tân Hội dẫn đầu cả 3 mảng Đoàn - Hội - Đội.

2 năm liền (2020-2021), Đặng Hoàng Nam được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2022 vinh dự được tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng.

“Đối với tôi Giải thưởng Lý Tự Trọng là niềm vinh dự cao quý, tự hào, tôi sẽ luôn cố gắng để có nhiểu mô hình thu hút được sự tham gia đóng góp sức trẻ của ĐVTN, góp phần đưa phong trào Đoàn xã Tân Hội tiếp tục đi lên, hoạt động có chất lượng và có chiều sâu hơn nữa”- anh Đặng Hoàng Nam chia sẻ.

Châu Minh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,045
  • Tháng hiện tại59,187
  • Tổng lượt truy cập671,600
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây